Hết lòng vì cuộc sống bình yên của nhân dân

.

ĐNO - Thời gian qua, Thiếu tá Lê Phi Minh, Phó trưởng Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng sự tận tụy với nhân dân. Đặc biệt, trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, anh không ngại nguy hiểm, hết mình vì người dân.

Thiếu tá Lê Phi Minh trao hỗ trợ cho gia đình khó khăn do Covid-19 trên địa bàn phường Thuận Phước. Ảnh: L. LƯƠNG
Thiếu tá Lê Phi Minh (trái) trao hỗ trợ cho gia đình khó khăn do Covid-19 trên địa bàn phường Thuận Phước. Ảnh: PH. MINH

Còn nhớ vào những ngày cao điểm thành phố thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” do Covid-19 trong năm 2021, Thiếu tá Lê Phi Minh luôn lăn xả với nhiều việc không tên để lo cho người dân.

Mới 5 giờ sáng đã thấy anh trong bộ đồ quân phục chở bánh mỳ nóng hổi đưa đến tận nơi cho dân, hay tìm những nguồn thực phẩm rẻ mà tươi ngon để cung ứng cho người dân.

Tại những điểm nóng về Covid-19 trên địa bàn phường, lúc hỗ trợ di dân 3 đợt tại 3 khu phong tỏa cách ly ở kiệt 85 Hàn Mặc Tử, kiệt 90, kiệt 86 Đống Đa với 31 hộ, 129 nhân khẩu, khi nào anh cũng có mặt cùng các lực lượng giúp người dân chu đáo, tận tình.

Anh còn chủ động tham mưu UBND phường Thuận Phước duy trì ban điều hành khu dân cư, thiết lập 97 chốt phong tỏa gồm: 64 chốt mềm và 33 chốt cứng và 4 chốt cách ly. Anh là người đóng góp đầu tiên, đồng thời cùng anh em vận động mạnh thường quân hỗ trợ 80 suất quà cho các hộ khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 với số tiền 24 triệu đồng. Riêng các trường hợp chấp hành không nghiêm quy định phòng, chống dịch, anh đều chỉ đạo xử lý nghiêm minh.

Triển khai làm căn cước công dân cho người dân là công việc khá vất vả đối với lực lượng công an. Tuy nhiên, anh luôn động viên đồng đội bám sát từng người dân lấy số liệu thật chuẩn xác vì đây là giấy tờ tuỳ thân quan trọng. Đối với người lớn tuổi, người lao động, anh tận tình hướng dẫn cụ thể, rõ ràng từng bước.

Cuối năm 2021, dù thời tiết khá lạnh nhưng anh cùng tổ công tác phòng Cảnh sát hành chính, Công an thành phố đến nhà sinh hoạt cộng đồng thuộc phường Thuận Phước (quận Hải Châu) từ sớm để tổ chức chu đáo từ khâu kỹ thuật, sắp xếp khu ngồi chờ, hướng dẫn tận tình, nhanh chóng và thuận lợi cho người dân. 

Có thời điểm, anh có mặt từ sáng sớm đến 3 giờ sáng hôm sau để hoàn thành thủ tục cho 163 công dân. Là phó trưởng đồn nhưng người dân hay lầm tưởng anh là cảnh sát khu vực vì luôn thấy anh thường có mặt tại địa bàn khu dân cư, hỏi thăm đời sống người dân, kết hợp xem từng bình phòng cháy chữa cháy có còn sử dụng được không, trao đổi cách sử dụng khi có sự cố, hay tìm hiểu nắm thông tin về tình hình an ninh trật tự.

Với nhiệm vụ được phân công là phòng, chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy và phòng, chống Covid-19, Thiếu tá Lê Phi Minh luôn sắp xếp thời gian hợp lý, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, ngày hay đêm để bám địa bàn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường Thuận Phước được giữ vững. Năm 2021, Công an phường xử lý 8 vụ phạm pháp hình sự: gồm 4 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ xâm hại sức khỏe. Đồng thời phối hợp Công an quận Hải Châu làm rõ 7/8 vụ gồm: 3 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ xâm hại sức khỏe.

Năm 2021, Công an phường Thuận Phước vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” từ năm 2019-2020, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của Thiếu tá Lê Phi Minh.

9 năm công tác tại Công an phường Thuận Phước, số bằng khen, giấy khen mà Thiếu tá Minh nhận được cũng đã gần 20 chiếc. Tuy nhiên, với anh, sự yêu mến, trân trọng và tin tưởng của người dân từ mỗi cuộc điện thoại gọi đến mới là phần thưởng quý giá.

PH. MINH - L. LƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.