Nữ trưởng ban công tác mặt trận vì dân

.

ĐNO - Gần 70 tuổi nhưng bà Đặng Thị Thu - Trưởng ban Công tác mặt trận khu dân cư Bình Phước 1, phường Thuận Phước, quận Hải Châu luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, được nhân dân tin yêu.

Bà Đặng Thị Thu (trái) trao quà hỗ trợ một hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn. Ảnh: HỒNG QUANG
Bà Đặng Thị Thu (trái) trao quà hỗ trợ hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn. Ảnh: HỒNG QUANG

Trước đây, bà Thu làm công nhân tại Cảng Đà Nẵng. Sau khi về hưu, dù ở tuổi nghỉ ngơi nhưng bà vẫn hăng hái với các hoạt động tại địa phương. Năm 2017, bà được bầu làm Trưởng ban Công tác mặt trận khu dân cư Bình Phước 1. Bà Thu luôn tích cực tuyên truyền để người dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào địa phương.

Để vận động người dân tham gia phong trào thu gom, phân loại và chống rác thải nhựa, cứ đều đặn hàng tuần, bà Thu cùng 2 con tham gia thu gom, phân loại rác thải trong khu phố. Thấy bà tuổi cao vẫn tích cực bảo vệ môi trường, không ai bảo ai đều làm theo.

Một người rồi hai, ba… người cùng tham gia và số tiền thu được từ hoạt động gom và phân loại rác (năm 2017 đến nay) lên đến hơn 142 triệu đồng. Nhờ đó, số lượng lớn rác thải không phải vận chuyển lên bãi rác mà được bà chuyển đến nơi thu mua, tái chế. Đồng thời, với số tiền này, bà Thu cùng các cộng sự mua và trao tặng hàng trăm suất quà (gạo, nhu yếu phẩm) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, đối tượng chính sách… trên địa bàn.

Bà cũng hỗ trợ sinh kế cho chị em phụ nữ gặp khó, trao học bổng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó. Để góp sức chống dịch, bà mua vật tư y tế phát miễn phí cho 106 hộ dân trong khu dân cư, đồng thời ủng hộ các lực lượng tuyến đầu chống Covid-19.

“Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, trước hết mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Làm công tác Mặt trận phải có tâm, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm những việc có lợi cho dân”, bà Thu chia sẻ.

Bà Thu đề xuất thành lập nhóm "Ong vàng" gồm 14 chị em phụ nữ thu gom phân loại rác mỗi tuần, đồng thời trồng chuối tại các lô đất trống, nay đã có thu hoạch; tổ chức dọn vệ sinh môi trường thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp".

Thực hiện cuộc vận động "3 hơn" (sạch đẹp hơn, an toàn hơn, văn minh lịch sự hơn) của quận Hải Châu, bà Thu vận động, đề xuất xử lý một lô đất trống nhếch nhác do một cá nhân chiếm giữ để nơi đây trở thành nơi buôn bán kiếm sống của một số chị em phụ nữ nghèo. Hay như khi biết hộ dân có hoàn cảnh rất khó khăn, bà vận động số tiền 7 triệu đồng hỗ trợ họ có phương tiện làm ăn, trang trải cuộc sống…

Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như “vác tù và hàng tổng” nhưng xác định làm việc có lợi cho dân nên bà Thu luôn tâm niệm cố gắng đến cùng với mong muốn đóng góp cho địa phương, cộng đồng.

HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.