Nữ Thiếu tá Biên phòng không quản hiểm nguy cứu người

.

ĐNO - Nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, nhân viên Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng thành phố, hẳn nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn trực tại các chốt kiểm dịch giữa đợt cao điểm phòng, chống Covid-19 bùng phát vào năm ngoái. Vừa qua, chị lại khiến nhiều người khâm phục bởi hành động đẹp cứu người lúc hiểm nguy.

Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh luôn tận tâm với công việc. Ảnh: HỒNG QUANG
Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh luôn tận tâm với công việc. Ảnh: HỒNG QUANG

Vào một ngày giữa tháng 4, nắng như đổ lửa, trong lúc đi làm về, khi ngang qua trước cổng siêu thị Co.op Mart (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bất chợt nhìn thấy một thanh niên nằm bất động bên vệ đường do bị chấn thương vì tai nạn giao thông. Dù anh đã nằm đó gần 2 tiếng đồng hồ nhưng chưa được đưa đi cấp cứu mặc dù đây là nơi tấp nập người qua lại. Không một giây đắn đo, Thiếu tá Hạnh lập tức đưa anh lên xe rồi chở ngay đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sau đó, chị tìm số điện thoại và liên lạc với người nhà và bàn giao lại mọi việc rồi mới ra về. Những tưởng câu chuyện đã dừng lại ở đó, nhưng mẹ của anh thanh niên bị nạn đã chia sẻ câu chuyện con mình vừa được chị cứu lên mạng xã hội.

Bà cho rằng chính chị là người mẹ thứ hai của anh vì nếu không có chị thì anh đã có thể vĩnh viễn ra đi bởi bác sĩ cho biết chỉ cần chậm vài phút nữa thôi sẽ không qua khỏi… Và bài viết của người mẹ này đã gây sự xúc động, lan tỏa đến với nhiều người.

Chia sẻ về việc làm đó, Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bộc bạch, khi đó chị chỉ nghĩ được một việc là làm sao để đưa người gặp nạn đến bệnh viện nhanh nhất, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng, chỉ đơn giản vậy thôi. 

Mặc dù là nữ nhưng trong công tác, Thiếu tá Hạnh luôn xung phong đi đầu khi đơn vị cần. Đơn cử như trong đợt bùng phát Covid-19 năm vừa rồi, chị xung phong trực tại các chốt phòng, chống dịch của thành phố. Dù trời nắng nóng hay mưa, chị cùng đồng đội luôn bám trụ tại chốt để làm nhiệm vụ, quên cả vất vả, quên cả nguy hiểm, rủi ro khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Hay như khi Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng) chủ trì, phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng triệt phá chuyên án A2-1020.2, bắt 2 nữ đối tượng vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp, chị đã tham gia với nhiệm vụ đặc biệt, hỗ trợ các sĩ quan điều tra, góp phần vào thành công chung của chuyên án.

Những hành động, việc làm cụ thể của Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã góp phần tô thắm, làm sáng đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.