Kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trước bão số 4

.

ĐNO - Trong bối cảnh bão số 4 chuẩn bị đổ bộ, các cơ quan, hội, đoàn thể trên địa bàn thành phố nỗ lực hỗ trợ người dân phòng ngừa, ứng phó trước bão. 

a
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố trao nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân để ứng phó bão số 4. Ảnh: T.K

Gia đình bà Ngô Thị Yến (60 tuổi) tạm trú trong căn phòng trọ thuê tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Suốt 2 ngày qua, gia đình bà hối hả chằng chống nhà cửa trước nguy cơ bão đổ bộ, đồng thời chuẩn bị quần áo, vật dụng cần thiết để sẵn sàng di tản đến nơi kiên cố.

Nỗi lo phần nào được trấn an khi bà Yến nhận được túi sơ cấp cứu gồm sữa, nhu yếu phẩm như mì gói, gạo, nước mắm, dầu ăn... từ Hội Chữ thập đỏ thành phố. 

Được biết, trong ngày 27-9, Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai chương trình trao tặng 500 túi sơ cấp cứu cho người dân; 1.000 áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, khó khăn và 100 túi hàng gia đình cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và sữa cho trẻ em, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đối với hoạt động chằng chống nhà cửa, đơn vị hỗ trợ kinh phí, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cơ sở quận, huyện, phường, xã đã tiến hành gia cố, chằng chống nhà cửa cho các hộ gia đình khó khăn, neo đơn.

Tại mỗi phường, xã có lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ về phòng ngừa ứng phó thảm họa cùng với cán bộ hội sẽ tham gia cùng địa phương các phần việc như di dời, sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm; cứu hộ, cứu trợ dân trước, trong và sau bão.

CLB Tình nguyện viên Chữ thập đỏ "Chuyến xe vạn tình 0 đồng" sẵn sàng hỗ trợ người dân đi sơ tán và sản phụ đi sinh, bệnh nhân ở các bệnh viện xuất viện hoặc các trường hợp bệnh nhân qua đời cần đưa về nhà. CLB "Xuồng hơi 0 đồng" sẵn sàng tham gia lực lượng cứu hộ của địa phương.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lê Thị Như Hồng cho hay: "Chúng tôi tập trung củng cố lực lượng, với hơn 500 tình nguyện viên để phòng ngừa ứng phó thảm họa trên địa bàn thành phố. Đội ngũ này sẵn sàng hỗ trợ bà con di tản, tham gia chằng chống nhà cửa, tham gia cứu trợ khẩn cấp khi có bão.

Bên cạnh đó, cán bộ hội các cấp với hơn 1.000 người cũng tham gia lực lượng phòng, chống thiên tai của địa phương, 50 điểm sơ cấp cứu toàn thành phố cũng tham gia sẵn sàng để hỗ trợ người dân nếu có tai nạn thương tích trước, trong và sau bão". 

Ảnh: XUÂN SƠN
Lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp tặng nhu yếu phẩm cho bà con trú bão. Ảnh: P.V

Tại quận Liên Chiểu, ngay khi có thông tin về cơn bão số 4, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) cửa ô Hòa Hiệp thuộc Phòng CSGT - Công an thành phố đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống... đồng thời bố trí chỗ ăn uống, nghỉ ngơi để đón người dân sống ở ven biển thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu đang ở nhà tôn, nhà cấp 4 có nguy cơ bị sập đổ do bão số 4 gây ra đến trú bão tại trạm.

Đồng thời, lãnh đạo Phòng CSGT vận động một số mạnh thường quân đóng góp chiếu, chăn, mùng, mền để hỗ trợ bà con an trú qua cơn bão.  

“Cứ tới đợt bão vào thành phố là gia đình lại đi di tản, cũng lo lắng lắm, nhưng nhận được sự quan tâm từ các cấp, có thêm sự hỗ trợ của các đơn vị về nhu yếu phẩm, hỗ trợ sơ tán nên gia đình yên tâm hơn rất nhiều", bà Ngô Thị Yến chia sẻ.

Cùng ý kiến với bà Yến, ông Trần Đình Phúc (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết: "Sự đồng hành của các đơn vị từ các hội, đoàn thể, quân đội, công an... đã tiếp thêm sự an tâm cho người dân trong những ngày trú bão". 

T.K

;
;
.
.
.
.
.