Tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo được đến trường

.

ĐNO - Năm học mới này, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được cán bộ, chiến sĩ Biên phòng hỗ trợ học bổng, tặng quà để động viên các em tiếp tục đến trường. 

Trao quà cho các em trong chương trình
Trao quà cho các em trong chương trình Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng” ở quận Liên Chiểu. Ảnh: HỒNG QUANG

Vào một ngày cuối tháng 9, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố phối hợp Ban Quản lý chợ Đống Đa (quận Hải Châu) tặng quà là đồ dùng học tập, trao tiền hỗ trợ 1 triệu đồng cho em Huỳnh Thị Thanh Hiếu. Bố Hiếu đã mất vì mắc Covid-19, hiện em ở với mẹ. Mẹ em là chị Phạm Thị Linh, hiện bán các mặt hàng gia vị ở chợ Đống Đa, thu nhập không nhiều.

Chị chia sẻ: “Chồng mình mất đã hơn 2 năm nay, cuộc sống khó khăn vì một mình phải lo cho 2 cháu nhỏ. Riêng con gái có chồng nhưng cũng nghèo nên không giúp gì được. Có được số tiền hỗ trợ này, mình rất mừng vì đỡ nhiều chi phí cho cháu dịp đầu năm mới”. Được biết, 9 năm liền em Hiếu đều là học sinh giỏi. Ngoài giờ học, Hiếu về nhà phụ giúp mẹ công việc gia đình. Chị Linh bảo Hiếu rất chăm học và tự học là chủ yếu. Bé có xin đi học thêm nhưng chị còn đang cân nhắc vì tiền nong eo hẹp.

Dịp này, ngoài số tiền đóng góp từ hội viên, Hội Phụ nữ BĐBP Đà Nẵng còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để hỗ trợ Hiếu. Đơn vị cũng đã thường xuyên thăm hỏi, động viên để cháu yên tâm học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi. 

Còn em Cao Nguyễn Thịnh Phát (học lớp 5, Trường Tiểu học Lê Lai, quận Ngũ Hành Sơn) thì lại là trường hợp khác. Bố mất sớm do bị bệnh, sau đó, mẹ Phát cũng bỏ đi để lại em cho ông bà nội nuôi. Ông bà nội của Phát đã già yếu nhưng cố gắng làm thuê kiếm tiền nuôi cháu, cuộc sống hết sức khó khăn.

Biết được hoàn cảnh của Phát, Đồn Biên phòng Non nước (quận Ngũ Hành Sơn) đã hỗ trợ em 500 ngàn đồng/tháng để chia sẻ bớt khó khăn, giúp em tiếp tục đến trường. Trung uý Hồ Sỹ Thuỷ, Đội phó đội Vận động quần chúng thuộc Đồn Biên phòng Non nước cho biết, đơn vị hiện đang hỗ trợ cho 7 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn. “Không chỉ hỗ trợ kinh phí hàng tháng, cứ đến dịp lễ, Tết, chúng tôi đều tặng quà, động viên các em vượt qua khó khăn hiện tại để đến trường để không em nào phải nghỉ học”, Trung uý Hồ Sỹ Thuỷ chia sẻ. 

Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố chia sẻ: Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP triển khai, phát động trong toàn lực lượng năm. Trên địa bàn thành phố, chương trình này được triển khai, qua đó, đã có hàng chục trường hợp đã và đang được các đơn vị Biên phòng hỗ trợ một cách thiết thực nhất nhằm giúp các em tiếp tục đến trường, có tương lai tươi sáng hơn. Từ đó, mối quan hệ giữa quân với dân càng trở nên khắng khít; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của đất nước”.

HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.