Cô giáo đam mê với nghệ thuật

.

ĐNO - Chị Nguyễn Thị Hoa (nguyên giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu) đã từng là đạo diễn, diễn viên trong nhiều bộ phim truyền hình, phim thiếu nhi... Chị luôn ấp ủ một dự án lớn cho học trò miền Trung. Đó là dự án làm phim giáo dục cho lứa tuổi học trò.

Theo chị Nguyễn Thị Hoa, các em cần được rèn luyện năng khiếu ngay từ khi còn bé. Ảnh:
Theo chị Nguyễn Thị Hoa, các em cần được rèn luyện năng khiếu ngay từ khi còn bé. Ảnh: DOÃN QUANG

Tốt nghiệp Đại học Giáo dục Tiểu học, chị Hoa đã gắn bó 20 năm trong lĩnh vực giáo dục và từng đạt được rất nhiều chứng chỉ, giải thưởng: Tốt nghiệp khóa đạo diễn - diễn xuất tại Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn, chứng chỉ Quản lí mầm non Đại học sư phạm Huế, Giải nhất piano cấp quốc gia năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh và giải xuất sắc piano cấp quốc gia năm 2014 tại Nha Trang, huy chương bạc Dance sport tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2016...

Chị cũng đã từng làm trợ lý đạo diễn cho rất nhiều gameshow của Điền Quân, đạo diễn cho nhiều sự kiện lớn tại thành phố Đà Nẵng, đào tạo rất nhiều học sinh đạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế. Với tâm huyết ấp ủ rất lâu được góp phần đào tạo nguồn năng khiếu chuyên nghiệp cho thành phố, chị đang xây dựng Trường Mầm Non Năng Khiếu Hoa Anh, bảo đảm chất lượng cao về cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng và nhất là chương trình giáo dục đào tạo năng khiếu chuyên nghiệp, nguồn nhân lực chuyên nghiệp…

“Đào tạo năng khiếu phải đào tạo từ bé. Phát triển tư duy, sáng tạo, kích thích não bộ, đào tạo kỹ năng và nuôi dưỡng tâm hồn  trẻ là điều vô cùng cần thiết trong giai đoạn vàng của trẻ. Có thể nói độ tuổi từ 3-6 tuổi là độ tuổi vàng để phát hiện, ươm mầm và đào tạo giúp  các em có thể phát huy hết tài năng tiềm ẩn. Giáo dục mầm non ở các nước này tập trung đào tạo 5 khả năng phát triển ở trẻ đó là: phát triển kỹ năng xã hội, phát triển thể chất, phát triển tư duy sáng tạo, phát triển nhận thức và phát triển cảm xúc”, chị Hoa chia sẻ.

Ở đó, các em được phát triển theo phương pháp giáo dục của các nước có nền giáo dục tiên tiến bao gồm các môn học: Toán tư duy- khoa học song ngữ, Piano cảm thụ cấp chứng chỉ quốc tế AMEB, Tiếng anh, tư duy ngôn ngữ, trò chơi steam phát triển trí tuệ, vẽ sáng tạo, làm đồ handmade, ballet, bóng rổ, cờ vua, hát, múa, kịch, kỹ năng sống…

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khoá như: tham quan, dã ngoại, cắm trại… đầy ý nghĩa và bổ ích. Quan trọng nhất là các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế giúp các em được cọ sát và học hỏi rất nhiều nâng tầm thế giới và những buổi biểu diễn tại các sân khấu lớn, chuyên nghiệp giúp các em tỏa sáng tài năng.

Mong muốn lớn nhất của chị Nguyễn Thị Hoa là có thể xây dựng được một ngôi trường liên cấp năng khiếu hướng tới đáp ứng đủ nguồn năng khiếu chuyên nghiệp cho thành phố hiện đang thiếu. Chị cũng ấp ủ về việc mỗi trường học ở Đà Nẵng sẽ có một câu lạc bộ về điện ảnh để học sinh tham gia học tập, sinh hoạt, rèn luyện.

Chị cho biết đang làm việc với các trường để đưa bộ môn điện ảnh đến với các em học sinh để ngoài giờ học, các em có thể hóa thân thành những biên tập viên nhí, diễn viên, đạo diễn nhí... Qua việc tham gia vào các dự án làm phim, học viên sẽ chiến thắng bản thân, làm chủ cơ thể và thành công trong cuộc sống. Điều này thực sự cần thiết cho các em trong công việc và cuộc sống.

DOÃN QUANG

;
;
.
.
.
.
.