Mô hình 'Sinh viên hỗ trợ sinh viên' trong học tập

.

ĐNO - ‘Sinh viên hỗ trợ sinh viên’ là mô hình mà nhiều trường đại học tại Đà Nẵng đang áp dụng nhằm giúp sinh viên năm thứ nhất làm quen với môi trường học tập mới, hỗ trợ những sinh viên đang gặp khó khăn trong việc học.

Trường Đại học Kinh tế ra mắt mô hình
Trường Đại học Kinh tế ra mắt mô hình "sinh viên hỗ trợ sinh viên". Ảnh: THẢO NGUYÊN

Năm vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ra mắt đội ngũ trợ giảng tiếng Anh (TA Team) gồm 10 thành viên ưu tú là các sinh viên xuất sắc. Thành lập TA Team được xem là bước đột phá của Trường Đại học Kinh tế trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, nhất là đào tạo tiếng Anh tại trường.

Theo TS. Dương Bạch Nhật, Tổ Ngoại ngữ chuyên ngành, các thành viên TA Team là những người đồng hành cùng các thầy cô truyền đạt phương pháp học hiệu quả, định hướng học tiếng Anh đúng đắn cho sinh viên nhà trường. TA Team gồm những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên và từng tham gia giảng dạy, phiên dịch, trợ giảng tại các trung tâm Anh ngữ lớn tại Đà Nẵng ….

Bạn Trương Quý Minh Nhàn (Khoa Kinh doanh quốc tế) chia sẻ: “Chúng em sẽ cố gắng để đóng góp vào sự phát triển của môi trường giáo dục quốc tế tại trường và cùng với các thế hệ sinh viên trường chinh phục môi trường nghề nghiệp trong tương lai”. Nói về việc học tập cùng đội nhóm, bạn Nguyễn Hoàng L., Khoa Kinh tế (Trường Đại học Kinh tế) cho biết là sinh viên nên khi học với nhau, mọi thắc mắc về môn học, cách học đều dễ dàng trao đổi. "Với những vấn đề khó mà em còn thắc, các anh chị là sinh viên trợ giảng sẽ hướng dẫn, giải đáp để chúng em nắm chắc kiến thức hơn. Không chỉ vậy, em cũng có thể hỏi thêm những kiến thức ngoài bài học hoặc những kinh nghiệm trong học tập để đạt hiệu quả cao", L. nói.

PGS.TS. Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết TA Team được thành lập để góp phần xây dựng môi trường quốc tế và nâng cao vị thế của nhà trường. Bên cạnh việc đầu tư về nhân lực, nhà trường cũng đã xây dựng chương trình giảng dạy tiếng Anh tiên tiến, thiết kế các đề cương môn học sát với thực tiễn nghề nghiệp... 

Ngoài Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng cũng đang triển khai mô hình này để sinh viên tham gia hướng dẫn, hỗ trợ học tập. Nhà trường chọn một số sinh viên tình nguyện tham gia hướng dẫn, hỗ trợ các sinh viên khác. 

Theo các trường, thực tế, nhiều sinh viên khi trao đổi với các bạn cùng trang lứa sẽ dễ hơn nên việc hỗ trợ, bổ trợ kiến thức dễ dàng hơn.

Do vậy, việc triển khai mô hình này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dạy học tại nhiều trường đại học trên địa bàn.

THẢO NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.