Người tổ trưởng gương mẫu, trách nhiệm

.

ĐNO - Gần 8 năm là tổ phó rồi tổ trưởng tổ dân phố 47 ở phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, chị Mai Thị Trang (43 tuổi) rất nhiệt tình và tận tâm với công việc, được người dân yêu mến.

Chị Trang (bìa trái) trao đổi về chủ trương, chính sách mới cho người dân nắm rõ. Ảnh:
Chị Mai Thị Trang (bìa trái) trao đổi về chủ trương, chính sách mới cho người dân nắm rõ. Ảnh: THU THẢO

Không chịu được cuộc sống vất vả, chồng chị rời bỏ ba mẹ con đi nơi khác sinh sống để lại gánh nặng dồn lên đôi vai người vợ. Vậy là chị Trang, vừa làm bố vừa làm mẹ nuôi con khôn lớn trưởng thành. Chị bán buôn nhiều mặt hàng để kiếm tiền sinh sống. Thấy chị nhanh nhẹn, nhiệt tình, bà con bầu chị làm tổ phó rồi tổ trưởng tổ dân phố.

Nhiều năm qua, dù phải lo bươm chải cuộc sống, chị Trang vẫn luôn tận tâm với công tác ở khu dân cư, nhất là việc vận động nhân dân thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Chị tuyên truyền, vận động người dân tham gia ủng hộ các phong trào của địa phương, các loại quỹ. Vì thế, dù nhiều hộ gia đình có thu nhập không cao nhưng đều đóng góp đầy đủ. Đồng thời chị cũng tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, do vậy, trên địa bàn không xảy ra hiện tượng mất an ninh, tệ nạn xã hội.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ trưởng tổ dân phố, chị còn tham gia tích cực vào công tác hòa giải. Bất kể trong nhà có chuyện gì, từ mâu thuẫn tranh chấp với hàng xóm, thậm chí là mâu thuẫn vợ chồng, người dân đều gọi chị, chị đều có mặt ngay để giúp đỡ, kiên trì phân tích, giải thích đúng sai để hoá giải mẫu thuẫn.

Còn nhớ trận lụt ngày ngày 14-10-2022 khiến mưa lớn do hoàn lưu trước bão Sơn Ca làm cả 7 quận huyện của thành phố Đà Nẵng ngập 0,5-1,5 m, một số nơi ở quận Liên Chiểu ngập gần 2 m, trong đó có tổ dân phố 47 của chị. Vậy là hơn 260 hộ dân khóc trong biển nước, đồ đạc, của nả chẳng còn gì. Và người họ tìm tới kêu đầu tiên đó là chị.

Gạt đi nỗi niềm riêng khi các hàng hoá của chị dành để buôn bán ướt và bị hư hại, tài sản không còn gì, chị lặn lội chạy đi nhiều nơi để kết nối, huy động các mạnh thường quân hỗ trợ. Hơn 150 triệu đồng cùng nhiều hàng hoá, gạo, mắm được các nhà hảo tâm ủng hộ qua sự kêu gọi của chị đã được chuyển đến kịp thời cho người dân, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với vao trò là tổ trưởng, chị luôn nắm sâu sát hoàn cảnh, đời sống của người dân để trăn trở, suy nghĩ tìm cách giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như gia đình chị Trần Thị Thu Thảo (50 tuổi). Chồng chị trước làm phụ hồ nhưng vừa bị tai nạn lao động mù mắt nên bây giờ gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai người vợ. Chị Thảo bán quần áo ở vệ đường lúc được lúc không. Đủ các khoản tiền thuốc thang cho chồng, lo cho ba con ăn học khiến chị túng thiếu thường xuyên. Biết hoàn cảnh chị, chị Trang đã vận động địa phương hỗ trợ 6 triệu đồng giúp chị Thảo vượt qua khó khăn.

Hay như chị Nguyễn Thị Tuyết (30 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn cũng được chị Trang giúp đỡ. Chồng mất sớm, một mình chị Tuyết nuôi hai con nhỏ, trong đó có một con bị bệnh thận. Chị Tuyết không có nghề nghiệp ổn định nên ai kêu gì làm nấy, cuộc sống của ba mẹ con rất chật vật. Sau trận lụt vừa qua, nhà chị bị hư hại nhiều đồ đạc, trong nhà chẳng còn gì đáng giá. Chị Trang thấy vậy bèn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ được gần 8 triệu đồng giúp chị Tuyết đỡ phần nào khó khăn.

Chị Trang chia sẻ, tất cả các khoản tiền huy động được chị đều công khai minh bạch và chuyển kịp thời đến đúng đối tượng. Bởi vậy, khi cần hỗ trợ, chị đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm.

THU THẢO

;
;
.
.
.
.
.