'Có thành phố vượt qua bão tố'

.

Bức tranh đôi bàn tay vững chãi nâng niu một con thuyền trên đó là mô hình thành phố Đà Nẵng với dòng chữ “Có thành phố vượt qua bao bão tố” đang được cộng đồng mạng truyền nhau. Có lẽ đó cũng là thông điệp mà người dân Đà Nẵng muốn chia sẻ, lan tỏa trong lúc này.

Bức tranh đang được những người dùng mạng xã hội chia sẻ.
Bức tranh đang được những người dùng mạng xã hội chia sẻ.

Sau gần 100 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới thì bất ngờ xuất hiện thêm 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng và đều tại Đà Nẵng, một trong những thành phố du lịch bậc nhất của cả nước đang vào mùa cao điểm với “Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng” quy mô lớn sắp diễn ra vào cuối tháng 7 này. Hơn nữa, mức độ nguy hiểm của đợt dịch bệnh lần này cao hơn trước do chưa xác định được nguồn gốc lây bệnh (F0), số lượng người tiếp xúc gần (F1) và người thuộc diện phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm lên đến con số hàng ngàn. Những người ở tuyến đầu chống dịch, trong đó có ngành y tế, công an, quân đội... lại bước vào một cuộc chiến mới với Covid-19.

Trước hiểm họa đe dọa trực tiếp đến sức khỏe như vậy, tâm lý lo lắng trong đa số người dân là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, có thể nhận thấy trên mạng xã hội, người dân Đà Nẵng kêu gọi nhau điềm tĩnh, tin tưởng tuyệt đối vào nỗ lực của chính quyền thành phố và vào sự chỉ đạo của Trung ương. Mỗi người dân thành phố bây giờ đều có kiến thức rất cơ bản về phòng, chống dịch, có thể làm một tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng. Bằng chứng sinh động là một học sinh tiểu học cũng hoàn toàn biết quy trình, phương pháp sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách bảo đảm an toàn khi tiếp xúc và hạn chế tập trung đông người... Từ đợt bùng phát dịch sau Tết Nguyên đán, hầu hết người dân đều có thói quen đeo khẩu trang. Thêm vào đó, điều làm chúng ta rất vui là không thấy cảnh người người chen lấn nhau đi mua gạo, mì ăn liền, thực phẩm đóng hộp...

Trên mạng xã hội facebook xuất hiện bức tranh đôi bàn tay vững chãi nâng niu một con thuyền trên đó là mô hình thành phố Đà Nẵng đang vượt qua giông tố với dòng chữ “Có thành phố vượt qua bao bão tố”. Nhiều đoàn viên, thanh niên, công chức, người lao động chia sẻ, lan truyền nhau bức tranh này như một lời động viên, một liều thuốc tinh thần rất cần thiết. Tình yêu Đà Nẵng cùng tinh thần phòng, chống dịch đang chảy rất mạnh mẽ trong lòng người dân thành phố. Thông điệp hãy siết chặt tay nhau cùng vượt qua khó khăn đang ngầm lan truyền trong cộng đồng mạng.

Từ 13 giờ ngày 26-7, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Điều đó đồng nghĩa với việc đời sống của người dân bị đảo lộn nhiều. Song, có thể nói lòng dân đang vững tin, đồng lòng chấp nhận những khó khăn trước mắt để cùng nhau hướng tới một mục đích to lớn hơn, đó là bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng.
Một tình yêu và niềm tin đang tạo nên sức mạnh, liều kháng sinh cực cao để Đà Nẵng vững tin vượt qua Covid-19.

HỒ ÁNH

 

;
;
.
.
.
.
.