Đà Nẵng không đơn độc

.

Sáng 28-7, bức ảnh chụp các bác sĩ trong đội đặc nhiệm phòng, chống Covid-19 của Bệnh viện (BV) Bạch Mai và BV Chợ Rẫy đến Đà Nẵng ngay trong đêm 27-7 để hỗ trợ ngành y tế Đà Nẵng chống dịch, đã lay động hàng triệu trái tim người Việt Nam đang dõi theo các diễn biến mới nhất tại tâm dịch Đà Nẵng.

Bức ảnh đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội với hàng triệu like (thích), comment (bình luận), bày tỏ sự yêu thương, trân trọng những “thiên thần áo trắng” ở hai đầu đất nước đang sát cánh cùng nhân dân Đà Nẵng chống lại SARS-CoV-2 tại thành phố biển xinh đẹp, hiếu khách của miền Trung.

Ngay trong chiều 27-7, sau cuộc họp trực tuyến khẩn cấp của Chính phủ với Bộ Y tế, các bộ, ngành, UBND thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành về nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng của Covid-19 chủng mới trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, đã có 3 đội đặc nhiệm gồm các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành ở BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Trung ương Huế tức tốc được điều động vào vùng dịch Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Họ là những chiến binh dũng cảm đã đương đầu với cuộc chiến chống Covid-19 suốt thời gian qua để đem lại sự sống cho những bệnh nhân bị nhiễm. Và bây giờ, khi dịch lại bùng phát ở miền Trung, họ lên đường, đem trí lực và chuyên môn của mình giúp đồng bào chống chọi lại dịch bệnh.

 0 giờ ngày 28-7, Đà Nẵng chính thức bước vào cuộc chiến chống Covid-19 lần hai. Các tuyến đường trong thành phố vắng tanh, không một bóng người và xe qua lại. Những người cuối cùng bịn rịn chia tay với người thân trong khu vực cách ly đặc biệt ở cụm 3 BV lớn trên đường Hải Phòng, Quang Trung với những thùng mì, nước uống dự trữ và lời dặn dò giữ sức khỏe trong thời gian nửa tháng cách ly cũng đã quày quả quay xe về nhà.

Cả thành phố như chìm trong bóng đêm. Nhưng tại các khoa, phòng của các BV đang cách ly đặc biệt, đèn vẫn sáng trưng. Hàng trăm bác sĩ, nhân viên y tế của Đà Nẵng và của hai đầu đất nước đang căng mình chống dịch, chăm sóc hàng nghìn bệnh nhân ở các khoa, phòng đang bị cách ly không có người thân chăm sóc. Nhìn ánh đèn sáng ở các phòng bệnh và bóng các bác sĩ, y tá đi lại với dáng điệu khẩn trương trong bộ trang phục bảo hộ bịt bùng giữa cái nóng như nung của mùa hè miền Trung mà rưng rưng xúc động.

Và trong cuộc chiến này, Đà Nẵng không đơn độc. Người dân Đà Nẵng nhận được sự quan tâm, lo lắng của bạn bè, người thân ở mọi miền Tổ quốc và cả những bạn bè đang chống chọi với Covid-19 trên nhiều lãnh thổ khác. Mọi người đang hướng về Đà Nẵng với lời khẩn cầu bình yên cho hơn 1 triệu người dân. Những avatar (hình đại diện) được thay mới, những bức tranh, những dòng trạng thái trên các trang mạng xã hội cổ vũ “Đà Nẵng ơi, cố lên!”, “Mạnh mẽ lên Đà Nẵng, chúng ta sẽ thắng Covid”… như một liều thuốc tiếp thêm sức mạnh cho chính quyền và người dân Đà Nẵng bước vào trận chiến mới. Đà Nẵng nhất định sẽ vượt qua đại dịch.

 KIM EM
 

;
;
.
.
.
.
.