Thực hiện nghiêm phòng, chống Covid-19 tại các nhà ga

.

Ngày 27-7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, nhằm giải tỏa hành khách tại Đà Nẵng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, từ ngày 27-7, ngành Đường sắt lập thêm tàu tăng cường từ Đà Nẵng đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, chiều Đà Nẵng-Hà Nội chạy thêm tàu SE20 xuất phát lúc 18 giờ 45; chiều  Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh, chạy thêm tàu SE27 xuất phát lúc 20 giờ 20.

Ngày 27-7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và các đơn vị liên quan trên địa bàn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19.
Trong khi đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải. Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Để bảo đảm giao thông thông suốt, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất tiếp tục duy trì tần suất hiện tại trong vòng 4 ngày đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương để giải tỏa hơn 80.000 hành khách đang có nhu cầu rời khỏi Đà Nẵng. Theo số liệu đặt chỗ của các hãng, trong 5 ngày từ 27 đến 31-7, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng đạt khoảng 80.000 hành khách. Để giải tỏa số hành khách này, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép duy trì tần suất hiện tại đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày, kéo dài đến hết ngày 31-7.

THÀNH LÂN
 

;
;
.
.
.
.
.