Từ ngày 1-9 tiến hành điều tra thông tin người khuyết tật năm 2023

.

ĐNO - Ngày 31-8, Cục Thống kê cho biết, từ ngày 1-9 đến 31-10 diễn ra cuộc điều tra thông tin về người khuyết tật năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Đây là điều tra trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia, được tiến hành 5 năm 1 lần với các năm có số cuối là 3 và 8, nhằm thu thập thông tin về người khuyết tật.

Qua đó, phục vụ hoạch định chính sách bảo đảm quyền của người khuyết tật, giám sát và đánh giá việc thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về người khuyết tật; đồng thời phục vụ biên soạn chỉ tiêu thống kê quốc gia về người khuyết tật.

Điều tra thông tin về người khuyết tật năm 2023 sử dụng hình thức thu thập thông tin trực tiếp, chọn mẫu kết hợp với điều tra toàn bộ. Đối tượng điều tra: hộ dân; thành viên hộ dân; người khuyết tật đang thực tế thường trú tại các cơ sở bảo trợ/chăm sóc người khuyết tật; UBND xã, phường, thị trấn (gọi chung là xã); trường tiểu học, trung học cơ sở đóng tại địa bàn xã; trạm y tế xã.

Một số nội dung điều tra: thông tin về nhân khẩu học; điều kiện sống; việc làm; giáo dục; chăm sóc sức khỏe; bảo đảm cuộc sống gia đình; nhu cầu trợ giúp; tiếp cận công nghệ thông tin; chính sách và các chương trình bảo trợ xã hội; đánh giá về sự kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người khuyết tật; thông tin xác định khuyết tật; loại tật, nguyên nhân khuyết tật; chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng…

M.Q

;
;
.
.
.
.
.