Tập trung giải pháp xử lý các điểm thường xuyên bị ngập úng

.

Ngày 15-9, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ của UBND thành phố để thảo luận và thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận, thống nhất thông qua 20 tờ trình, báo cáo của các sở, ban, ngành liên quan đến nhiều nội dung như: quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; quy định về chính sách hỗ trợ đào tạo văn bằng đại học ngành luật đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố.

Phiên họp thảo luận các vấn đề liên quan đến tài chính ngân sách như: định mức lập dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; bố trí kinh phí chi thường xuyên thực hiện nhiệm vụ cung cấp sản phẩm, dịch vụ công ích; việc xử lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa trong trường hợp bị mất, bị hủy hoại do thiên tai trên địa bàn thành phố. Phiên họp thống nhất thông qua công tác lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đối với khu đất đường Nguyễn Phước Tần - Lê Đại Hành; phê duyệt giá đất thương mại dịch vụ khu đất đường Nguyễn Phước Nguyên, ủy quyền quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các quận, huyện.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận các ý kiến đề xuất và đề nghị các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan được phiên họp thông qua. Liên quan đến vấn đề ngập úng đô thị trong mùa mưa, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng sớm cập nhật, hoàn thiện báo cáo ngập úng cũng như chỉ ra những vướng mắc bất cập, đề xuất các giải pháp xử lý dứt điểm các điểm thường xuyên bị ngập úng để có hướng xử lý dứt điểm. Về bố trí ngân sách cho hoạt động của các ban giải phóng mặt bằng ở các địa phương, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các quận, huyện, đơn vị liên quan cần chủ động sắp xếp tính toán lại bộ máy các ban giải phóng mặt bằng để điều tiết ngân sách phù hợp.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.