Tiếp sức trẻ em khó khăn đến trường

.

Ngay từ đầu năm học mới 2023-2024, Mặt trận các cấp và các hội, đoàn thể nỗ lực vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để có kinh phí hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ… Từ đó, tiếp thêm động lực giúp các em vững bước đến trường.

Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố phối hợp Hội Phụ nữ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) và các mạnh thường quân trao quà cho các em học sinh. Ảnh: C.A
Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố phối hợp Hội Phụ nữ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) và các mạnh thường quân trao quà cho các em học sinh. Ảnh: C.A

Mới đây, Mặt trận phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) tổ chức chương trình mổ heo đất ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và và trao hỗ trợ học bổng “Nâng bước em đến trường” năm học 2023-2024. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Hà Nguyễn Tấn Nghĩa cho biết, từ mô hình an sinh xã hội “Nuôi heo đất giúp đỡ hộ nghèo” do Mặt trận phường phát động đầu năm 2023, 20 heo đất do 20 Ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) nuôi đã thu được gần 63 triệu đồng đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” của địa phương. Từ nguồn này, Mặt trận phường đã trao hỗ trợ cho 57 học sinh, sinh viên với tổng số tiền 61 triệu đồng nhằm động viên các em bước vào năm học mới”, ông Nghĩa nói.

Em Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 2005, trú phường Xuân Hà), sinh viên năm nhất Trường Đại học Y khoa Huế, chia sẻ, khoản tiền 2 triệu đồng do Mặt trận phường hỗ trợ đã giúp em mua dụng cụ học tập, trang trải tiền trọ khi bước vào năm học. “Em xin cảm  ơn các cô, chú Mặt trận phường đã luôn động viên, giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, ra trường đi làm sẽ phụ giúp gia đình, góp sức mình để cống hiến cho xã hội”, Hiền nói.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) Võ Thị Thùy Dương cho biết, toàn phường có 38 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, trong đó có 27 em hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn. Từ năm 2022 đến nay, thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN phường nhận đỡ đầu 6 trường hợp.

“Riêng trong quý 3-2023, hội đã hỗ trợ 6 em với tổng số tiền 24 triệu đồng từ nguồn quỹ hội và nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; trao quà, học bổng với số tiền 20 triệu đồng đến các em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2023. Đồng thời, đề xuất Hội Phụ nữ Công an quận Cẩm Lệ hỗ trợ 1 trường hợp trẻ khó khăn số tiền gần 4,8 triệu đồng và sách, vở, quần áo”, bà Dương nói.

Nhằm động viên, khích lệ học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) vừa tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2023-2024 với tổng kinh phí hỗ trợ học bổng 110 triệu đồng. Theo đó, phường đã trao học bổng cho 95 học sinh ở 3 cấp học với tổng số tiền 66 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ 40 em học sinh mồ côi thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 24 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an quận Cẩm Lệ đến thăm, tặng quà cho em Lý Hà Thu (tổ 30, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) là con đỡ đầu được hội nhận chăm sóc, nuôi dưỡng theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đại diện Hội Phụ nữ Công an quận đã trao kinh phí hỗ trợ quý 3-2023 cùng với sách vở, dụng cụ học tập và 2 bộ quần áo học sinh để em chuẩn bị vào năm học mới với tổng kinh phí gần 2,8 triệu đồng. Cũng trong những ngày đầu tháng 9-2023, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố phối hợp Hội Phụ nữ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) và các mạnh thường quân đến các điểm trường nơi vùng núi xa xôi của tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh tại điểm trường Cutchrun, xã Mà Cooih (huyện Đông Giang). Đoàn đã trao 100 phần quà với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng bao gồm: sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm mùa đông, gấu bông và bánh sữa, được các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố, Bệnh viện 199 gửi tặng đến tận tay các em nhỏ đồng bào dân tộc Cơ tu. Bên cạnh đó, các em học sinh nơi đây còn được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và được cắt tóc miễn phí.

Theo Trung tá Hà Thị Hồng Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố, đây là một trong chuỗi những hoạt động của Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố hướng đến kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19-8). Thời gian tới, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an thành phố sẽ tiếp tục vận động hội viên, đoàn viên thanh niên cùng các mạnh thường quân tổ chức nhiều hơn những chuyến đi thiện nguyện, thăm, tặng quà cho các em học sinh, sinh viên tại thành phố và học sinh vùng núi còn gặp nhiều khó khăn.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.