Bạn đồng hành với du khách

.

Không chỉ ấn tượng với các điểm tham quan, du lịch của Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước còn đánh giá rất cao sự giúp đỡ nhiệt tình, đầy trách nhiệm từ Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng- Sở Du lịch) khi gặp những sự cố cần giải quyết hoặc cần tư vấn điểm đến.

Du khách cảm ơn Trung tâm Hỗ trợ du khách đã giúp tìm lại tài sản bị thất lạc. Ảnh: PV
Du khách cảm ơn Trung tâm Hỗ trợ du khách đã giúp tìm lại tài sản bị thất lạc. Ảnh: PV

Một nam du khách người Hàn Quốc chia sẻ trên google trong một lần đi du lịch tại Đà Nẵng không may bị thất lạc điện thoại: “Bạn thật tốt bụng vì bạn đã tìm thấy món đồ bị mất của tôi rất tốt. Tôi mất món đồ chưa đầy một giờ để tìm thấy điện thoại di động mà tôi đã để quên trong xe Grab. Họ thậm chí còn cho tôi mượn bộ sạc điện thoại. Cảm ơn bạn rất nhiều, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một kỷ niệm rất đẹp ở Đà Nẵng”.

“Dịch vụ đáng kinh ngạc và hữu ích. Vượt lên trên để giúp đỡ về mọi mặt. Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng nên tự hào về nhân viên của mình. Tôi thực sự khuyên bạn nên đến đây”, một du khách người Úc có tài khoản Robyn Parry ghi trên trang mạng internet. Một du khách người Nhật Bản viết: “Các nhân viên ở đây thực sự tuyệt vời! Mặc dù chúng tôi không giỏi tiếng Việt và tiếng Anh, nhưng họ rất tử tế và lịch sự khi hướng dẫn chúng tôi. Nhờ đó, tôi đã có thể đến đích.

Cảm ơn rất nhiều. Cảm ơn rất nhiều”. “Địa điểm thuận lợi để tham khảo thông tin, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, qua đó chọn lựa được những điểm đến rất phù hợp và ấn tượng, cảm thấy yêu Đà Nẵng từ những con người đáng yêu của trung tâm này”, một du khách trong nước chia sẻ… Đây chỉ là một số ý kiến gần đây du khách bày tỏ lòng cảm ơn đối với Trung tâm Hỗ trợ du khách khi nhận được sự hỗ trợ tối đa trong thời gian đi du lịch tại Đà Nẵng.

Chị Huỳnh Thị Thiên Nga, phụ trách Trung tâm Hỗ trợ du khách cho biết, thời gian qua, khi hoạt động du lịch đang từng bước được phục hồi và phát triển mạnh mẽ, du khách đến với thành phố cũng sẽ không tránh khỏi những sự cố, tình huống nằm ngoài khả năng giải quyết. Bên cạnh vai trò tư vấn, cung cấp thông tin, trung tâm thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng nhằm hỗ trợ, xử lý tình huống khẩn cấp khi khách du lịch gặp sự cố tại thành phố.

Điển hình là vào cuối tháng 7, các chuyên viên của trung tâm có nhận trình báo từ hãng taxi Vinasun về việc du khách để quên tiền ở trên xe taxi và nhờ trung tâm giúp đỡ tìm khách để trả lại. Trung tâm đã liên hệ với các đơn vị liên quan và tìm được du khách để quên tiền. Du khách đã nhận lại số tiền để quên và cảm ơn trung tâm đã hỗ trợ.

Ngày 13-6, có trường hợp khách Hàn Quốc bị thất lạc mất ví trong lúc di chuyển từ siêu thị LotteMart về khách sạn thì để quên một chiếc ví (trong đó có 600 USD và hơn 1 triệu đồng) trên chiếc xe này, sau khi phát hiện bị thất lạc ví, khách đã liên hệ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng nhờ giúp đỡ. Sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã liên hệ với các đơn vị liên quan để tìm kiếm thông tin của chủ nhân chiếc xe và tìm chiếc ví thất lạc, gửi lại cho du khách. Du khách rất cảm kích khi được các chuyên viên của trung tâm hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng.

Chuyến đi của khách cũng nhờ đó mà thuận lợi, vui hơn rất nhiều khiến du khách nhớ mãi về điểm đến Đà Nẵng. Ngoài ra, trung tâm thường xuyên đón nhận những vụ việc du khách để quên hành lý, tài sản cá nhân trên xe công nghệ, tại sân bay…

Bên cạnh đó, nhiều tình huống đã được trung tâm hỗ trợ và giải quyết như khách không thuê được phòng vì tình trạng “cháy phòng”, du khách bị đi lạc, thất lạc đồ đạc và phản ánh một số vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ về giá cả, thái độ phục vụ...

Riêng trong 9 tháng của năm 2023, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã tiếp nhận 42.475 lượt khách đến hỏi thông tin tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay (tăng 54% so với cùng kỳ); hỗ trợ 5.645 cuộc gọi, 447 email, 1.261 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội. Trung tâm còn tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phàn nàn hoặc cần sự giúp đỡ. “Những lời cảm ơn trực tiếp, những món quà dễ thương hay những bình luận tích cực trên mạng xã hội… của du khách sau khi được hỗ trợ chính là nguồn động lực tinh thần vô cùng to lớn, qua đó, các chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến sự an tâm, tin cậy đến du khách.

Dù cho bất kỳ thời điểm nào, các chuyên viên trung tâm luôn sẵn sàng tâm thế để khi du khách gặp những trường hợp khẩn cấp sẽ luôn có mặt nhanh nhất để kịp thời trợ giúp du khách. Từ sự chuyên nghiệp của mỗi chuyên viên sẽ ngày càng giúp trung tâm trở thành “bạn đồng hành” không thể thiếu cùng du khách, trong hành trình khám phá và trải nghiệm tại Đà Nẵng - một thành phố thân thiện, an toàn và mến khách”, chị Huỳnh Thị Thiên Nga cho hay.

D.NHƯ - T.TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích