Quận Thanh Khê: Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành nạo vét, khơi thông thoát nước

.

Chiều 4-10, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên kiểm tra thực tế công tác nạo vét, khơi thông cống, cửa thu nước mưa, hố ga trên các tuyến đường đang được các đơn vị thực hiện các gói thầu thuê dịch vụ thoát nước theo phân cấp trên địa bàn quận.

Theo đó, gói thầu số 1 được khởi công ngày 19-9-2023 trên 41 tuyến đường, kiệt, hẻm và hiện đã hoàn thành nạo vét 10 tuyến ở 2 phường Xuân Hà, Tam Thuận. Gói thầu số 2 được khởi công ngày 20-9 trên 61 tuyến đường, kiệt, hẻm và hiện đã hoàn thành 20% khối lượng thi công. Chủ tịch UBND quận yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện để hoàn thành sớm 2 gói thầu nhằm bảo đảm công tác phòng, chống ngập úng, ưu tiên thi công trước các vị trí thường hay xảy ra ngập úng.

Trong quá trình thi công, các nhà thầu phối hợp, trao đổi với địa phương, tổ dân phố, nhân dân trong khu vực khắc phục các bất cập thoát nước và hoàn trả mặt bằng êm thuận. Các địa phương, tổ dân phố tích cực giám sát và hỗ trợ các nhà thầu trong quá trình thi công cũng như nghiệm thu, đưa vào sử dụng, bảo đảm kỹ thuật, chất lượng công trình và an toàn giao thông.

Đồng thời, Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp với phường theo dõi, giám sát, nếu nạo vét xong mà vẫn xảy ra ngập úng cục bộ thì đề xuất mở rộng hoặc bổ sung các cửa thu, mương thu nước mưa trên các tuyến đường để bảo đảm thoát nước.

Cùng với đó, nghiên cứu các kiến nghị của địa phương, bổ sung nạo vét hệ thống thoát nước trên một số tuyến đường, kiệt, hẻm bức thiết. Các địa phương, đơn vị tuyên truyền, vận động nhân dân không bịt, che chắn các cửa thu nước mưa và chung tay khơi thông, vệ sinh các cửa thu nước khi mưa, nhằm bảo đảm phòng, chống ngập úng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.