Thị trường 20-10: Quà tặng được lựa chọn

.

Thời điểm này, tại nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi, quà tặng phục vụ ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), lượng khách đã bắt đầu tăng mạnh. Năm nay, khách hàng chủ yếu chọn những món quà thiết thực với giá cả phù hợp. Ghi nhận tại nhiều tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng hoa tươi, quà tặng trên đường Ông Ích Khiêm, Trần Phú, Tôn Đức Thắng… đã nhộn nhịp khách hàng tới xem, mua hàng.

Các sản phẩm hoa tươi được gói thành bó, hoặc giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa, có mức giá khác nhau, tùy là hàng trong nước hay nhập khẩu như hoa hồng Ecuador giá từ 1.500.000-2.000.000 đồng/bó; hoa tulip Hà Lan có giá hơn 2 triệu đồng/bó. Hoa trong nước có giá thấp hơn, giá từ 300.000 - 1,5 triệu đồng/bó, hoa hồng Đà Lạt đủ màu có giá 6.000-8.000 đồng/bông, hoa ly 35.000 đồng/cành, hoa baby từ 65.000-85.000 đồng/bó, cẩm tú cầu 100.000-120.000 đồng/bó...

Theo nhiều chủ cửa hàng hoa tươi, từ ngày 18-10 tới nay, lượng khách đông dần lên, xu hướng chung là đặt trước và đợi tới cận ngày 20-10 mới giao. Chị Hồ Thị Thảo Uyên, chủ tiệm hoa trên đường Điện Biên Phủ (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cho hay, năm nay, doanh thu từ bán các mặt hàng hoa tươi tăng nhẹ từ 5-10% so với năm trước và tăng gấp 2-3 lần so với một tuần trước.

Đặc biệt, lượng khách hàng lựa chọn đặt, giao tới nhà chiếm 30-40% tổng đơn hàng bán ra, tăng mạnh so với trước đó. Điều này khiến cửa hàng chị phải thuê thêm nhân viên thời vụ để giao hàng. Giá bán tăng nhẹ từ 5-10% so với năm trước tùy vào từng loại, xuất xứ.

Lượng khách hàng cũng tăng đột biến ở nhóm ngành hàng quà tặng phái đẹp như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, trang sức, sản phẩm làm đẹp... Tại hệ thống siêu thị Co.opmart đường Điện Biên Phủ, các mặt hàng được ưu tiên áp dụng chương trình là hóa mỹ phẩm làm đẹp, trang phục nữ giảm từ 22-46%. Tại hệ thống cửa hàng Winmart, ngành hàng hóa mỹ phẩm như nước tẩy trang giảm đến 26%, sữa tắm dưỡng da giảm từ 31-35%.

Tương tự, tại GO! & BigC, chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm cũng được áp dụng trên nhiều ngành hàng giảm đến 50%. Công ty CP Vàng Bạc Đá Phú Nhuận (PNJ) đang triển khai chương trình ưu đãi độc quyền áp dụng giảm 35% khi mua trang sức vàng; giảm 50% cho trang sức bạc... PNJ cũng giới thiệu một số bộ sưu tập trang sức mới với nhiều ưu đãi cho khách hàng mua sắm dịp nhân dịp 20-10. Nhiều cửa hàng ghi nhận sức mua tăng từ 2-3 lần so với ngày thường khi chạy các chương trình, ưu đãi.

Chị Đỗ Hoàng Oanh, quản lý cửa hàng mỹ phẩm Summer21 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) chia sẻ, trong 2 ngày 18 và 19-10, doanh thu cửa hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường và tăng 30% so với năm trước. Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm là nước hoa, bộ chăm sóc da, mỹ phẩm...

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.