Trải nghiệm tàu khách chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng

.

Ngày 20-10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vận hành đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại. Tuyến tàu chất lượng cao này có nhiều thay đổi nhận diện, trang thiết bị nội thất và cung cấp nhiều tiện ích cho hành khách.

Hành khách trải nghiệm tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng.  Ảnh: THÀNH LÂN
Hành khách trải nghiệm tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng thường có lượng khách người nước ngoài đi du lịch cao, ổn định và không theo mùa vụ như khách du lịch các tuyến khác; đồng thời phục vụ lượng khách nội địa ưa thích đi tàu trải nghiệm nhưng có yêu cầu cao về dịch vụ. Hơn nữa, tàu SE19/SE20 có giờ tàu xuất phát từ Hà Nội vào buổi tối, qua đèo Hải Vân (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng) vào giữa giờ sáng hôm sau nên khách có thể ngắm cảnh quan qua cửa sổ con tàu. Chiều ngược lại, tàu xuất phát ga Đà Nẵng chiều tối, đến ga Ninh Bình đầu giờ sáng, khách sẽ có nhiều thời gian ngắm cảnh, tham quan, khám phá các điểm đến tại Ninh Bình như Tràng An, nhà thờ đá Phát Diệm...

Đến nay, thông tin về đoàn tàu chất lượng cao thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội, đa số dành lời khen cho diện mạo mới mẻ. Anh Hứa Tùng Khanh, một du khách đến từ Hà Nội, bày tỏ: “Mình rất thích đi tàu hỏa vì cảm giác rất yên tâm dễ chịu, nhất là ít khi xảy ra tai nạn. Mình rất hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ trên tàu này. Ngoài dịch vụ, mình thích nhất là chỉ cần dùng điện thoại hoặc quét mã QR là có thể truy cập website bán hàng để đặt dịch vụ ăn uống, mua sắm đặc sản vùng miền trên suốt hành trình”.

Du khách Yong Sung Ok (đến từ Hàn Quốc) cho biết, ấn tượng đầu tiên mọi người đều thấy là tàu bố trí gọn gàng, lịch sự, sạch sẽ, tàu chạy rất đúng giờ. Trên tàu có phục vụ đồ ăn, thức uống và các tiện ích khác khá đầy đủ. Còn du khách Adrian Appel (đến từ Đức) bày tỏ sự thích thú với thiết kế và phong cách phục vụ nhiệt tình trên tàu cũng như dịch vụ rất tốt, phòng tàu đẹp và riêng tư.

Riêng chị Phạm Thị Thanh Lệ, một khách đi tàu, cho rằng thời gian đi tàu qua đêm cũng là một trải nghiệm bất ngờ và thú vị, nhất là khi đi theo nhóm hoặc đi cùng người yêu. Trên tàu, chị được ngắm nhìn những cung đường đẹp, đặc biệt là vịnh Đà Nẵng…

Theo ông Đoàn Kim Tuấn, Đội trưởng Đội Khách vận (Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng), dù chỉ mới khai trương nhưng rất nhiều du khách nước ngoài cũng như trong nước chọn đoàn tàu này để đi lại giữa Đà Nẵng và Hà Nội, lượng khách cũng bắt đầu dần tăng, nhất là khách nước ngoài.

Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc VNR cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt.

Cụ thể, VNR đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga, gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu. VNR cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu.

Khi hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc một số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. “Chúng tôi hy vọng với các sản phẩm vận tải, dịch vụ mới này sẽ mang lại dịch vụ chất lượng cao, nhiều tiện ích hơn đến khách hàng, qua đó xây dựng hình ảnh ngành đường sắt thân thiện, đẹp hơn trong mắt hành khách đi tàu”, ông Khánh nói.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.