Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam

.

Hướng đến Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực gắn với các phong trào thi đua lao động, sản xuất và chăm lo quyền lợi, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phan Thị Thúy Linh (thứ tư, bên trái sang) tặng quà cho người lao động ở quận Cẩm Lệ.  Ảnh: X.H
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phan Thị Thúy Linh (thứ tư, bên trái sang) tặng quà cho người lao động ở quận Cẩm Lệ. Ảnh: X.H

Kịp dọn về nhà mới trước mùa mưa bão, anh Nguyễn Việt Quốc, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Xi-măng Miền Trung trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hòa Vang không giấu được niềm xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ của các cấp Công đoàn. Nhiều năm qua, mỗi mùa mưa bão, gia đình anh Quốc lại nơm nớp lo sợ vì sống trong căn nhà cấp 4 do cha mẹ để lại đã xuống cấp, ẩm mốc và thấm dột.

Biết hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Công ty TNHH MTV Xi-măng Miền Trung báo cáo LĐLĐ huyện Hòa Vang để hỗ trợ giúp anh Quốc 50 triệu đồng hoàn thiện căn nhà mới từ nguồn Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn. “Tôi mong muốn có được căn nhà mới từ lâu nhưng kinh tế gia đình khó khăn, lại thêm ảnh hưởng của 2 năm xảy ra Covid-19 nên tích góp mãi không đủ. Được sự quan tâm của Công đoàn các cấp, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành”, anh Quốc bộc bạch.

Đây là một trong hai “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ huyện Hòa Vang hỗ trợ kinh phí xây dựng nằm trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang Huỳnh Tân, hằng năm, LĐLĐ huyện tích cực vận động đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở đóng góp Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn với mức nửa ngày lương/người/năm và nộp về thành phố theo chỉ tiêu giao. Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng quy định của LĐLĐ thành phố.

“Năm 2023, LĐLĐ huyện xây dựng mới 2 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ là 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn của đơn vị. Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp hướng đến Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Hiện nay, LĐLĐ huyện tiếp tục khảo sát nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có kế hoạch giúp đỡ đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc”, ông Tân cho biết.

Trong khi đó, công trình khu vui chơi cho bệnh nhi tại Bệnh viện Tâm thần đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho các bệnh nhi mà Công đoàn ngành y tế thành phố triển khai xây dựng gần 3 tháng qua nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Huỳnh Văn Hậu, công trình khu vui chơi được phát động đến đoàn viên, người lao động toàn ngành tham gia đóng góp với tổng số tiền hơn 266 triệu đồng. Công trình là nơi để các bệnh nhi  đang điều trị tại Bệnh viện Tâm Thần vui chơi rèn luyện, nâng cao sức khỏe, phục hồi tinh thần sau thời gian điều trị. Công trình với tổng vốn đầu tư 240 triệu đồng, gồm các hạng mục: xây lắp hơn 167 triệu đồng, trang thiết bị hơn 43 triệu đồng, đầu tư xây dựng, quản lý dự án hơn 29 triệu đồng.

“Việc điều trị các bệnh nhân tâm thần, đặc biệt là các bệnh nhi rất cần một môi trường bệnh viện thoải mái. Công trình là món quà từ tấm lòng của đoàn viên, người lao động ngành dành tặng cho các em. Khi hoàn thiện bàn giao đưa vào sử dụng, công trình không chỉ tạo thêm khu vui chơi cho bệnh nhi mà còn tạo cảnh quan sạch, đẹp góp phần thay đổi diện mạo của bệnh viện từ đó công tác điều trị cho bệnh nhi được tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở y tế”, ông Hậu cho biết.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phan Thị Thúy Linh cho biết, để lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, LĐLĐ thành phố ban hành hướng dẫn về việc phát động, đăng ký công trình, sản phẩm, phần việc và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVII và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. Theo đó, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện các công trình, phần việc và tổ chức gắn biển. Để các công trình, phần việc thực sự đem lại ý nghĩa thiết thực, các tổ chức Công đoàn căn cứ từ nhu cầu thực tế của đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để xây dựng ý tưởng.

Về kinh phí, ban chấp hành các Công đoàn cơ sở đã vận động quyên góp từ các đoàn viên, tích cực vận động xã hội hóa. Các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã đem lại hiệu quả tích cực, từng bước tạo sự đột phá trong công tác Công đoàn, giúp cho đoàn viên, người lao động được làm việc với điều kiện tốt hơn, được quan tâm và bảo vệ quyền lợi. Đồng thời, thể hiện tinh thần, ý chí của công nhân, viên chức, lao động trong thi đua lao động sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVII và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.