Ý nghĩa chương trình "Góc học tập cho em"

.

Chương trình “Góc học tập cho em” được huyện Hòa Vang triển khai từ năm 2022 đến nay, vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ hàng trăm bộ bàn ghế, đèn học, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần nuôi dưỡng ước mơ, tạo động lực để các em nỗ lực vững bước trên con đường học tập.

Trên địa bàn huyện Hòa Vang còn khá nhiều hộ nghèo, cận nghèo nên chưa chú trọng trang bị góc học tập, bàn ghế, đèn học cho con em, ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Cuối năm 2022, đoàn công tác của Huyện ủy, UBND huyện Hòa Vang đến thăm hỏi và tặng 274 bộ bàn ghế, đèn học cho học sinh đồng bào Cơ tu khó khăn đang học tại Trường Tiểu học Hòa Bắc và Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc). Tuy nhiên, số lượng bàn ghế, đèn học trao chưa chưa đáp ứng đủ nhu cầu, bởi trên địa bàn huyện còn gần 1.000 học sinh khó khăn cần tiếp tục được trang bị góc học tập. Trước thực trạng trên, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng viết thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân chung tay đóng góp, hỗ trợ kinh phí để thực hiện chương trình “Góc học tập cho em”. Với tinh thần “Mỗi góc học tập trao đi là một ước mơ được ươm mầm”, chương trình dành tặng mỗi góc học tập gồm bàn học, giá sách, ghế, đèn học với tổng chi phí 1,4 triệu đồng/bộ.

Bí thư Huyện Đoàn Hòa Vang Nguyễn Thị Giang Thủy cho biết, Huyện Đoàn được giao nhiệm vụ là đầu mối tiếp nhận hỗ trợ của chương trình trên, đồng thời, tiến hành rà soát các trường hợp học sinh khó khăn để trao tặng góc học tập. Từ đầu năm đến nay, thông qua nguồn kinh phí vận động từ các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, mạnh thường quân, Huyện Đoàn trao 527 góc học tập cho học sinh trên địa bàn. Những góc học tập được trao cho các em học sinh góp phần tạo hứng thú trong học tập, giúp các em dễ tìm thấy đồ dùng học tập, nâng cao tính tự giác và hình thành những thói quen tốt. Huyện Đoàn vừa tiếp nhận gần 400 bộ bàn ghế, giá sách, đèn học và tiếp tục kêu gọi thêm khoảng 200 góc học tập trong thời gian tới để trao cho học sinh khó khăn vào cuối tháng 12-2023.

Vừa qua, em Nguyễn Khải Nguyên (lớp 3/1, Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn) là 1 trong 36 học sinh khó khăn của trường được nhận góc học tập và áo ấm do Huyện Đoàn Hòa Vang phối hợp các mạnh thường quân trao tặng. Chị Nguyễn Đặng Thanh Tâm, mẹ của em Khải Nguyên,) cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình chưa trang bị góc học tập, bàn ghế, đèn học cho con. Trước đây, Nguyên thường ngồi trên bàn ăn hoặc bàn khách để học bài, ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

“Khi biết cháu Nguyên được tặng góc học tập, gia đình chúng tôi rất vui, cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ. Từ khi có góc học tập mới, cháu Nguyên rất phấn khởi, hứng thú trong quá trình học bài và ôn bài”, chị Tâm chia sẻ.

Bác sĩ Châu Thị Mỹ Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Rạng Ngời (quận Hải Châu) đóng góp 70 triệu đồng cho chương trình “Góc học tập cho em”. Bác sĩ Mỹ Hoa bộc bạch: “Với kinh phí hỗ trợ sẽ góp phần có thêm nhiều góc học tập mới cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Hòa Vang, giúp các em có động lực học tốt và sau này trở thành người có ích cho xã hội. Tôi sẽ tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp chung tay hỗ trợ kinh phí cho chương trình “Góc học tập cho em” để lan tỏa yêu thương đến các em học sinh”.

Theo ông Tô Văn Hùng, chương trình “Góc học tập cho em” là hành trình nối nhịp yêu thương, tiếp thêm động lực giúp học sinh khó khăn vững bước trên con đường học tập. Huyện Hòa vang tiếp tục duy trì chương trình trên trong thời gian đến nhằm lan tỏa yêu thương, khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng xã hội giúp trẻ em nghèo có đủ điều kiện học tập, rèn luyện, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội trong tương lai.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.