Chương trình 'Xuân yêu thương - Giáp Thìn 2024' trao 18.417 suất quà Tết cho người nghèo

.

ĐNO - Sáng 17-1, Mặt trận thành phố tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn 2024” trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 5, bên trái sang) trao quà cho người nghèo tại chương trình. Ảnh: N.QUANG
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 5, bên trái sang) trao quà cho người nghèo tại chương trình. Ảnh: N.QUANG

Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng cho biết, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn 2024” mong muốn hỗ trợ người nghèo, người khó khăn trên địa bàn thành phố đón mùa xuân ấm áp, vui tươi với sự sẻ chia, đùm bọc của toàn xã hội.

Chương trình trao 18.417 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hộ có người là nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, cựu giáo chức, cựu thanh niên xung phong, tù yêu nước, trẻ em, người già neo đơn… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tổng kinh phí hỗ trợ của chương trình lhơn 9,2 tỷ đồng được chi từ nguồn vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình “Xuân yêu thương” và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 5, bên trái sang) Biểu trưng ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Ảnh: N.QUANG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 5, bên trái sang) trao bảng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Ảnh: N.QUANG

Để cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ người nghèo, người khó khăn, tại chương trình, Mặt trận thành phố trao bảng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 8 đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trong năm 2023 ủng hộ từ 100 triệu đồng trở lên, tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho 4 đơn vị đóng góp tích cực vào Quỹ “Vì người nghèo” thành phố giai đoạn 2021- 2023 và tham gia hỗ trợ cùng Mặt trận thành phố chăm lo Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Năm 2023, Mặt trận các cấp thành phố nỗ lực hoàn thành kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với nhiều hình thức vận động. Qua đó, đã huy động nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” toàn thành phố với số tiền 40,373 tỷ đồng/25 tỷ đồng (tính đến 31-12-2023), đạt 161,5% kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của thành phố.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.
.