Hàng trăm gia đình công nhân hòa trong niềm vui đón Tết sớm

.

ĐNO - Ngày 28-1, tại Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục Mầm non OneSky Đà Nẵng (Trung tâm OneSky), hàng trăm gia đình công nhân có thu nhập thấp đã tham gia Hội Xuân 2024 trong không khí rộn ràng, vui tươi của những ngày cận Tết.

Trải nghiệm gói bánh chưng.
Các em nhỏ tham gia trải nghiệm gói bánh chưng.

Hội Xuân 2024 là hoạt động thường niên của Trung tâm OneSky mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tại ngày hội, trẻ nhỏ và ba mẹ cùng giao lưu, tận hưởng hương vị Tết cổ truyền với những hoạt động gợi nhớ như: gói bánh chưng, nhảy sạp, kéo co, xin chữ, nặn tò he, đi chợ phiên; thưởng thức ẩm thực dân dã qua các món bánh truyền thống của người Việt,…

Năm nay, với chủ đề “Tết xanh”, tại ngày hội có thêm gian hàng đổi rác lấy cây thu hút sự hưởng ứng của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, nhiều gian hàng ẩm thực sử dụng lá chuối làm thành những chiếc tô nhỏ đựng thức ăn cho người mua hàng.

Phụ huynh đổi rác lấy cây tại ngày hội
Phụ huynh (bên phải) tham gia đổi rác lấy cây tại ngày hội.

Không chỉ học sinh, cả những phụ huynh cũng hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng của ngày hội, tích cực tham gia những trò chơi dân gian, nhiều phụ huynh cho biết bản thân như được sống lại với không khí Tết xưa.

Có mặt tại ngày hội từ 6 giờ sáng, anh Nguyễn Đình Tường (công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh) cho biết, không chỉ các con mà cả vợ chồng anh đều rất mong chờ đến ngày hội hôm nay. 

“Năm nào gia đình tôi cũng tham gia Hội Xuân. Đây không chỉ là dịp để các con được vui chơi, được biết về những nét đẹp truyền thống trong dịp Tết của cha ông ngày trước; dịp để phụ huynh gặp gỡ, kết nối mà còn là dịp để tôi và con được gắn kết nhau hơn”, anh Tường nói.

Ngoài các hoạt động vui chơi, dịp này, Trung tâm OneSky còn tổ chức trao 41 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại trung tâm; 86 suất quà cho các hộ khuyết tật, hộ cao tuổi, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi suất trị giá từ 400 - 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm tặng bánh chưng cho tất cả học sinh đang theo học tại đây và tổ chức gian hàng quần áo yêu thương với mong muốn san sẻ một phần nào khó khăn với gia đình công nhân trong dịp Tết đến, xuân về.

hjhj
Đại diện Trung tâm OneSky (thứ 8, bên trái sang) trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Được biết, Trung tâm OneSky hoạt động từ năm 2017 là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho con em công nhân, người lao động.

Trung tâm ra đời nhờ vào sự hợp tác của Tổ chức phi chính phủ OneSky và UBND thành phố Đà Nẵng để tạo cơ hội cho trẻ em là con công nhân nghèo được tiếp cận môi trường giáo dục quốc tế, có cơ hội phát triển tiềm năng của mình. 

Trung tâm nhận chăm sóc trẻ với mức học phí 800.000 đồng/tháng, hỗ trợ 5 bữa ăn/ngày, mở cửa từ 6 giờ 30 sáng đến 6 giờ 30 tối, từ thứ Hai đến thứ Bảy để phù hợp nhu cầu của công nhân khu công nghiệp.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.