Nữ bí thư chi bộ hết lòng vì người nghèo

.

Hơn 6 năm qua, Bí thư Chi bộ khu dân cư (KDC) Mỹ Đa Tây 2, phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) Bùi Thị Nhượng bằng cái tâm của mình đã khéo léo vận động nguồn lực giúp hộ nghèo, người già neo đơn có chỗ ở và ổn định cuộc sống.

Bà Nhượng chia sẻ, KDC Mỹ Đa Tây 2 có 2 tổ dân phố với 389 hộ dân, trong đó có khoảng 50% hộ dân có mức thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn. Nhiều hộ dân chưa có nhà ở kiên cố, sống thấp thỏm lo âu mỗi khi trời mưa bão. Với vai trò bí thư chi bộ, năm 2023, bà Nhượng cùng đảng viên trong chi bộ, tổ trưởng dân phố (TDP) vận động nguồn hỗ trợ từ mạnh thường quân, các đơn vị hảo tâm giúp đỡ 2 hộ nghèo xây mới nhà ở với số tiền 60 triệu đồng/hộ.

Vừa dọn vào căn nhà mới khang trang, bà Trần Thị Hoa (tổ 11, phường Khuê Mỹ) từ nay an tâm ngủ ngon mỗi khi mưa to, gió lớn. Là hộ neo đơn, do tuổi cao, sức yếu nên nhiều năm qua bà Hoa phải ở trong căn nhà xuống cấp. “Một ngôi nhà vững chãi là mong ước của tôi lâu nay. Tôi cám ơn chi bộ, TDP và đơn vị tài trợ luôn quan tâm đến người nghèo như tôi”, bà Hoa nói. Cùng chung niềm vui, bà Đặng Thị Ba (trú tổ 11, phường Khuê Mỹ) cho biết, Tết năm nay, bà cùng các thành viên trong gia đình sẽ sum vầy trong căn nhà mới. Theo bà Ba, món quà ý nghĩa giúp gia đình bà vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực để gia đình bà phấn đấu thoát nghèo trong năm 2024.

Bên cạnh việc giúp đỡ người nghèo, trong năm 2023, bà Nhượng khéo léo vận động các mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện ủng hộ 30 suất quà trị giá 9 triệu đồng trao cho hộ nghèo; 16,7 triệu đồng để phát quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu và 7 triệu đồng để chị em phụ nữ trong KDC tổ chức giao lưu nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3… Từ đó tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư. Theo bà Nhượng, công tác giảm nghèo có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an sinh xã hội. Vì chỉ khi giảm nghèo hiệu quả thì đời sống của người dân mới khấm khá lên được. Ngay từ đầu năm 2024, chi bộ KDC Mỹ Đa Tây 2 đặt ra mục tiêu giảm nghèo. Đồng thời, ra sức vận động nguồn ủng hộ để chăm lo cho người khó khăn khi dịp Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần.

Với tác phong nói đi đôi với làm, bà Nhượng chỉ đạo Ban công tác Mặt trận, các chi hội, đoàn thể, TDP hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao phó; thuyết phục, vận động người dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường… Thực hiện đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, bà phối hợp chặt chẽ với cảnh sát khu vực thu thập đầy đủ, nhanh chóng, chính xác thông tin dữ liệu dân cư. Nhờ những nỗ lực của bản thân, bà Nhượng được Bộ trưởng Bộ Công an tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”.

Phó Bí thư Đảng ủy phường Khuê Mỹ Trần Viết Thẩm đánh giá, bà Bùi Thị Nhượng dù tuổi đã cao nhưng vẫn luôn năng nổ, hết mình chăm lo cho nhân dân, đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. “Chi bộ Mỹ Đa Tây 2 ngày càng vững mạnh, đoàn kết minh chứng cho những đóng góp, nỗ lực của bà Nhượng cùng đảng viên chi bộ, TDP, ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương”, ông Thẩm nhấn mạnh.

NGỌC PHƯƠNG 

;
;
.
.
.
.
.