Sinh viên Đà Nẵng giao lưu, lan tỏa hình ảnh đẹp đến bạn bè quốc tế

.

ĐNO - Sinh viên Đà Nẵng và Hồng Kông (Trung Quốc) cùng tái chế trang phục dành cho người khuyết tật từ vải thừa.

Người khuyết tật
Người mẫu khuyết tật trong bộ trang phục tái chế tự tin trình diễn trên thảm đỏ.

Xuất phát từ mong muốn nâng cao nhận thức giảm rác thải vải trong cộng đồng, đặc biệt là sinh viên; đồng thời gắn kết cộng đồng, giúp người khuyết tật hòa nhập và tự tin hơn trong cuộc sống, vừa qua, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông (Trung Quốc), Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Hòa nhập Cộng đồng (CORMIS) tổ chức sự kiện trình diễn thời trang với chủ đề “Nghệ thuật dệt biểu cảm và hòa nhập cộng đồng”.

Lần đầu tiên trang điểm, khoác lên mình bộ trang phục do nhóm tự thiết kế và biểu diễn trước đám đông, chị Nguyễn Thị Ly Na (thành viên khuyết tật của CORMIS) không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc khi cùng các thành viên của nhóm sải chân trên sân khấu.

Chị Na xúc động bày tỏ: “Tôi hạnh phúc vì chưa từng nghĩ đến một ngày mình có thể tự tin trình diễn thời trang trước đám đông như vậy. Các bạn sinh viên đã giúp tôi tự tin và quên đi những khiếm khuyết của bản thân.

Tôi hạnh phúc hơn nữa khi việc tái chế vải, bảo vệ môi trường - một công việc mà chúng tôi đang thực hiện thông qua chương trình tái chế rác thải vì cuộc sống hạnh phúc đang ngày càng được các bạn trẻ quan tâm nhiều hơn”.

Sinh viên
Sự kiện đã mang đến một không gian trình diễn thời trang độc đáo, sáng tạo và đầy tính nhân văn.

Tham gia thiết kế trang phục và trình diễn tại sự kiện, Bùi Ngọc Như Ý (sinh viên năm 3 ngành Thiết kế đồ họa, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) cho hay, qua sự kiện, bản thân càng thêm ý thức về mối nguy hại của việc mua sắm không chủ đích, đồng thời nâng cao nhận thức về tái chế đồ cũ, tái chế vải thừa.

Dù chỉ đến Đà Nẵng để tham gia sự kiện trong vòng 10 ngày nhưng hình ảnh về một thành phố xinh đẹp, con người hiền hòa, thân thiện và năng động đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng của Ryan (sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông- Trung Quốc).

Ryan cho biết, qua sự kiện lần này bản thân đã được truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường rất nhiều và khi trở về Hồng Kông, bản thân sẽ tiếp tục lan tỏa đến cộng đồng những người có chung sự quan tâm đến việc tái chế vải, theo đuổi thời trang bền vững.

Chị Nguyễn Thị Lan Chi, Giám đốc Trung tâm Học tập gắn kết cộng đồng (Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) cho biết, sự kiện trình diễn thời trang tái chế nhằm truyền cảm hứng để các bạn sinh viên tái chế những trang phục tưởng chừng như bỏ đi trở thành một món đồ mới, thêm giá trị và kéo dài thời gian sử dụng. Từ đó, nâng cao nhận thức trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

“Những hoạt động như thế này giúp sinh viên sáng tạo tốt hơn và học hỏi nhanh hơn. Các bạn được học cách làm việc nhóm, trau dồi và rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh với sinh viên quốc tế”, chị Chi cho hay.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.