Tết ấm lòng với người yếu thế

.

Dịp Tết đến, xuân về, các đối tượng yếu thế, kém may mắn rất cần sự quan tâm đặc biệt từ chính quyền và cộng đồng xã hội. Thấu hiểu điều đó, nhiều hoạt động chăm lo Tết thiết thực, ý nghĩa được triển khai nhằm mang lại cái Tết chu đáo, ấm lòng cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Giữa tháng 1-2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố đến thăm các trường hợp đặc biệt khó khăn. Anh Trương Quốc (SN 1980, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) sinh ra bị liệt nửa người, trí tuệ chậm phát triển do di chứng của chất độc da cam, mọi sinh hoạt phải dựa vào người thân. Trong khi đó, bố anh đã mất, mẹ lớn tuổi, không có việc làm ổn định nên cuộc sống rất khó khăn.

Thay con trai nhận suất quà Tết từ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố, bà Nguyễn Thị Phú (mẹ anh Quốc) xúc động, nói: “Nhiều năm nay, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên từ các cấp hội và chính quyền địa phương, nhất là trong những dịp lễ, Tết. Qua những phần quà Tết, chúng tôi cảm nhận được sự chu đáo, ấm áp mà các cấp hội đã dành cho hội viên, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Chị Trần Thị Lệ Huyền (SN 1983, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) cũng là nạn nhân chất độc da cam với đôi chân co quắp, trí não kém phát triển, nằm một chỗ. Mẹ chị Huyền lớn tuổi, bố vừa phát hiện bị ung thư phổi, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều dựa vào trợ cấp của Nhà nước. Với suất quà Tết từ lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố, gia đình chị Huyền có thêm điều kiện để Tết thêm phần ấm áp.

Ông Trà Thanh Lành, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố cho biết, thực hiện phong trào “Tết vì nạn nhân chất độc da cam - Xuân Giáp Thìn 2024” do Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động, từ đầu tháng 1-2024, hội xây dựng kế hoạch vận động chăm lo Tết cho nạn nhân chất độc da cam. Theo đó, dự kiến vận động và trao 499 suất quà Tết, tổng kinh phí 252,3 triệu đồng cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện, trung tâm trực thuộc, Hội Cựu Thanh niên xung phong, mỗi suất 500.000 đồng; riêng 14 nạn nhân nằm một chỗ mỗi suất 700.000 đồng.

Tương tự, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố cũng tăng cường vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho trẻ em mồ côi, hộ nghèo, hộ khó khăn có trẻ em. “Tính đến nay, hội đã vận động được hơn 500 suất quà Tết, mỗi suất 500.000 đồng cho các đối tượng; 1 tấn gạo, 50 thùng mì ăn liền cho bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Tâm thần và đang tiếp tục huy động nguồn lực để sớm hoàn thành mục tiêu trao 1.000 suất quà Tết cho các đối tượng khó khăn, yếu thế, góp phần chăm lo Tết chu đáo, ấm áp cho mọi người”, bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố nói.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố đang vận động chăm lo Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mục tiêu 500 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Qua đó chia sẻ, động viên để những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.