Tết sẻ chia với hàng trăm hộ khó khăn tại phường Hòa Minh

.

ĐNO - Sáng 12-1, tại UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), hàng trăm suất quà đã được trao đến tay các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó Chính ủy
Đại tá Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố trao quà tại chương trình.

Hoạt động trao quà nằm trong khuôn khổ chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới”, “Tết vì người nghèo lần 4” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hoà Minh, Đồn Biên phòng Hải Vân, CLB Thiện nguyện đồng cảm phối hợp tổ chức.

Dịp này, chương trình đã trao 200 suất quà là các nhu yếu phẩm (mỗi suất trị giá 450.000 đồng) cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, thay mặt chương trình, Đồn Biên phòng Hải Vân sẽ trao 40 suất quà là tiền mặt (mỗi suất 500.000 đồng) đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Trong đó, 20 suất đến từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu và 20 suất đến từ CLB Thiện nguyện đồng cảm.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tá Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hải Vân cho hay, “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới”, “Tết vì người nghèo lần 4” là hoạt động ý nghĩa, nhân văn, thể hiện tình cảm giữa quân và người dân tại khu vực biên giới biển, những người đã luôn yêu thương, sát cánh cùng bộ đội biên phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, an ninh quốc gia.

“Những món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng giúp bà con có thêm điều kiện để đón Tết vui tươi, đầm ấm và đủ đầy. Khích lệ bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương”, Thiếu tá Tuấn chia sẻ.

Là một trong những hộ nghèo của phường Hòa Minh được nhận quà, bà Trương Thị Dư (trú tại Tổ 49) bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các cơ quan, tổ chức đã luôn quan tâm, hỗ trợ đến các hoàn cảnh khó khăn trong năm và dịp Tết.

“Tết về với đủ chi phí phải lo, có suất quà này bà con nghèo như tôi cảm thấy vui lắm vì được động viên, chia sẻ phần nào”, bà Dư bày tỏ.

Chủ tịch UBMTTQVN phường Hòa Minh Phạm Thị Liên cho biết, phường Hòa Minh có 31 khu dân cư, trong đó có 623 hộ nghèo, 249 hộ cận nghèo và hàng nghìn hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã góp phần cải thiện đời sống tinh thần, vật chất của bà con nhân dân; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân; tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới.

“Trong thời gian tới, phường rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cấp để chăm lo tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội năm 2024 cho người dân trên địa bàn phường”, bà Liên nói.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.