"Tiếng rao 3 Đà Sơn"

.

Chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn” do Chi bộ 3 Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) triển khai tròn một năm nhưng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn biết cách buôn bán trên nền tảng công nghệ số để kiếm thêm thu nhập.

Người dân hỗ trợ ông Phạm Sáu bán vé số kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Người dân hỗ trợ ông Phạm Sáu bán vé số kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Với mục đích kết nối, chia sẻ yêu thương và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ đầu năm 2023, Chi bộ 3 Đà Sơn triển khai chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn”. Cũng từ tiếng rao thấm đẫm tình người, những cảnh đời không may mắn nhận được sự giúp đỡ về cả tinh thần lẫn vật chất…

Ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Phạm Sáu nằm trong hẻm tại tổ 36, khu dân cư 8 Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam). Năm nay, ông Sáu 68 tuổi, bị liệt 2 chân, hằng ngày đi bán vé số mưu sinh trên chiếc xe lăn, vợ thu nhặt ve chai tằn tiện chăm lo cho con trai bị tai biến nằm liệt giường. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn tích cực lao động, không buông xuôi số phận.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Sáu, mới đây, chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn” do Chi bộ 3 Đà Sơn đã phát động bán giúp ông Sáu 500 tờ vé số nhân dịp Tết đến Xuân về. Ông Phạm Sáu chia sẻ: “Tôi bán vé số mười mấy năm rồi, thu nhập cũng không ổn định, lúc nhiều lúc ít. Hôm nay, Chi bộ 3 Đà Sơn hỗ trợ chương trình bán vé số bằng công nghệ 4.0, số lượng bán được gấp 10 lần ngày thường, tôi rất vui và biết ơn”.

Theo ghi nhận, chỉ trong buổi sáng, gần 750 tờ vé số đã được Chi bộ, Chi đoàn 3 Đà Sơn bán giúp cho ông Sáu, với số tiền hơn 12 triệu đồng, tính ra tiền lãi thu về cho gia đình ông Sáu cũng kha khá. Trước đó, chương trình cũng “rao” đậu hũ giúp cho vợ chồng ông Trần Văn Bảy trong 2 ngày bán hơn 250 ly thu về gần 10 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua chương trình, một đơn vị đã hỗ trợ cho vợ chồng ông Bảy chiếc xe đẩy để thuận lợi hơn trong việc buôn bán.

“Nhờ cách truyền thông sáng tạo, tự quay các clip về sản phẩm, chia sẻ lên nhiều nền tảng, để kêu gọi sự chung tay của người dân, chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn” không chỉ lan tỏa những giá trị tốt đẹp, mà còn trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc bán hàng kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội”, ông Bảy nói.

Với mục tiêu chung khi thực hiện chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn” là một hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn để giúp đỡ cho những trường hợp lớn tuổi, khó khăn một phần nào đó trong cuộc sống. Vì lẽ đó, chi bộ huy động rất nhiều người đi rao nhiều nơi để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo Chi bộ 3 Đà Sơn, sắp đến chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn” sẽ tổ chức hỗ trợ một gia đình trong khu dân cư bán bánh bao… Đây cũng là một trường hợp rất khó khăn đang nuôi con nhỏ bị ung thư điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Bên cạnh đó, chương trình xây dựng kế hoạch mở rộng đến nhiều nơi, với nhiều trường hợp khó khăn khác. Ẩn phía sau những tiếng rao mưu sinh giữa dòng đời tấp nập, có thể là những câu chuyện, những cảnh đời bất hạnh. “Một hành động nhỏ - mang ý nghĩa lớn”, những tiếng rao ân tình của Chi bộ 3 Đà Sơn đã giúp cho những người như ông Sáu, ông Bảy vơi bớt phần nào những nhọc nhằn, tủi phận, và có thêm niềm tin vào cuộc sống, để lại tiếp tục nỗ lực vượt lên số phận.

Ông Võ Huỳnh Nhật Phương, Bí thư Chi bộ 3 Đà Sơn cho biết, mặc dù mới triển khai được một năm nhưng chương trình “Tiếng rao 3 Đà Sơn” đã tạo nên thay đổi lớn trong công cuộc chuyển đổi số ở các khu dân cư. “Để có đủ kiến thức, kỹ năng trong việc tiếp cận vận hành các thiết bị thông minh, chúng tôi dành nhiều thời gian để học hỏi. Sau đó, các đoàn thể trong khu dân cư cùng đi tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu và đồng hành trong tiến trình chuyển đổi số, xây dựng khu dân cư thông minh. Công nghệ số lan tỏa rộng rãi nên đời sống của người dân ngày càng được nâng cao”, ông Phương cho hay.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Nam Ngô Tiến Dũng cho rằng, nhờ cách làm bài bản, linh hoạt, đặc biệt là huy động được sự vào cuộc của người dân trong khu dân cư chung tay xây dựng nên chỉ sau một thời gian ngắn, các khu dân cư thuộc Chi bộ 3 Đà Sơn cơ bản xây dựng hoàn thiện khu dân cư thông minh, giúp người dân tiếp cận được những tiện ích của công nghệ trong việc nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng và Nhà nước, vận dụng công nghệ trong buôn bán làm ăn, kiếm thêm thu nhập nhằm nâng cao cuộc sống cho người dân.

TRỌNG HÙNG - QUANG ANH

;
;
.
.
.
.
.