Tập trung chăm lo, bảo đảm người dân vui Xuân, đón Tết an toàn

.

Ngày 31-1, phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND tháng 1-2024, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của UBND thành phố và các sở, ngành trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, đề nghị từ nay đến Tết Giáp Thìn 2024, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó tổ chức tốt các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu kết luận phiên họp.  Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

Liên quan đến kế hoạch trang trí, đèn chiếu sáng, hoa, cờ trên một số tuyến đường chính, các nút giao thông, nghĩa trang liệt sĩ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành; các địa phương cần tập trung nguồn lực xã hội hóa để trang trí, tạo điểm nhấn ở các khu dân cư. Cùng với ra quân thi công các công trình động lực, trọng điểm của thành phố, các sở, ngành, địa phương rà soát các dự án khác và có kế hoạch ra quân; khẩn trương hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa các nút giao thông tại một số tuyến đường chính nhằm trả lại lòng đường để người dân vui xuân, đón Tết.

Đối với việc quản lý thị trường, bình ổn giá trước, trong dịp Tết, UBND thành phố tập trung chỉ đạo, tăng cường hơn công tác tuyên truyền; xử lý nghiêm hàng giả, hàng nhái, nhất là tại các tuyến, khu vực trung tâm để giữ hình ảnh, thương hiệu của Đà Nẵng. Đi đôi với đó, tăng cường giám sát hoạt động thương mại điện tử; kiểm soát, kịp thời xử lý các hành vi lừa đảo, gian lận thương mại; quan tâm đến công tác chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; quan tâm nắm bắt tình hình đời sống người lao động trong dịp Tết; chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiểm soát chặt chẽ pháo nổ và cháy nổ, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Tại phiên họp, UBND thành phố báo cáo công tác chuẩn bị Tết Giáp Thìn 2024 như việc trang trí đèn chiếu sáng, hoa, cờ trên địa bàn thành phố; kế hoạch ra quân, thi công các công trình động lực, trọng điểm sau Tết; tình hình quản lý thị trường, bình ổn giá trước và trong dịp Tết. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Công Thương ban hành kế hoạch  bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, tổng giá trị dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết dự kiến khoảng 2.580 tỷ đồng.

UBND thành phố đã ban hành công văn về việc bán hàng bình ổn thị trường Tết và yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị dự kiến triển khai các hoạt động bình ổn thị trường như vận động một số siêu thị chung tay cùng thành phố tổ chức các điểm bán hàng bình ổn; tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng; tổ chức 19 điểm bán hàng bình ổn các mặt hàng gia súc, gia cầm (thịt heo, thịt bò, trứng…) ; tổ chức 3 đợt đưa hàng lên bán phục vụ đồng bào miền núi tạị xã Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Ninh (huyện Hòa Vang). Song song đó, thành phố tập trung chăm lo, trợ giúp xã hội đối với người có công cách mạng, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí 115,9 tỷ đồng; tập trung chỉ đạo việc nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động, tạo thuận lợi cho người lao động nghỉ Tết và trở lại làm việc
sau Tết...

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.