Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng lên đường tòng quân

.

ĐNO - Xác định lên đường nhập ngũ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, năm 2024, nhiều thanh niên tại các phường trên địa bàn thành phố viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn trở thành người lính "Bộ đội Cụ Hồ". 

Thanh niên phường Hòa Hiệp Nam nhận quân trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024
Thanh niên phường Hòa Hiệp Nam nhận quân trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024

Là địa phương có nhiều năm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hằng năm, phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. 

Bước vào mùa tuyển quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các hội, đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Trong năm nay, phường đã có 22 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, Trương Văn Khải, sinh năm 2005, trú tổ 3, đã bảo lưu kết quả học tập, viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thỏa mãn ước mơ trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”. Khải cho biết: “Em đã bảo lưu kết quả học tập để tình nguyện nhập ngũ. Em sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của đơn vị, của quân đội, cố gắng học tập để được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Tam Thuận Hồ Đàm Như Nga cho biết: “Đến nay, công tác giao quân của địa phương đã sẵn sàng mọi mặt, tất cả 22 thanh niên lên đường nhập ngũ đều rất an tâm tư tưởng, tinh thần phấn khởi. Các em luôn bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được đơn vị giao trong thời gian tại ngũ. Nhiều em có mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào về thế hệ thanh niên của địa phương đã tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước”.

Còn tại phường Hòa Hiệp Nam hiện có 35 thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ, trong đó quốc phòng 29, công an 6. Trong tổng số 35 thanh niên, có đến 13 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ; 4 em có việc làm ổn định. Hiện 100% thanh niên có mặt tại địa phương và trong tâm thế sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. 

Ghé thăm gia đình thanh niên Nguyễn Dương Anh Nguyên ở tổ 27, phường Hòa Hiệp Nam khi em đang cùng mẹ chuẩn bị một số tư trang để em mang theo. Nguyên cho biết: “Em đang làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, khi địa phương có đợt tuyển quân, em đã viết đơn tình nguyện trở về địa phương để sẵn sàng nhập ngũ. Em rất vui vì được góp chút ít tinh thần, công sức của mình để cùng nhiều thanh niên khác tham gia bảo vệ Tổ quốc”.

Chị Dương Thị Thanh Hà (phụ huynh anh Nguyên) chia sẻ, con trai có tính tự lập từ sớm, biết chăm sóc bản thân, sức khỏe lại tốt nên chị không lo lắng gì khi con tình nguyện lên đường nhập ngũ; ngược lại chị rất yên tâm và tự hào khi con mình nhận thức được trách nhiệm với Tổ quốc.

Ngoài ra, trên địa bàn phường còn có nhiều thanh niên đang có việc làm ổn định trong và ngoài địa phương nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ đều khẳng định sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến về Luật Nghĩa vụ quân sự, Ban Chỉ huy Quân sự phường còn tổ chức mời cựu chiến binh đến nói chuyện, chia sẻ về truyền thống Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và môi trường, cuộc sống quân ngũ nhằm khơi gợi lòng yêu nước cho những thanh niên, giúp các em thêm tự hào về truyền thống quê hương. Chính điều này đã đem lại thành công lớn trong công tác tuyển quân của phường năm nay. Thông qua đó, các thanh niên nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự”, Phó Chỉ huy trưởng phụ trách Ban Chỉ huy Quân sự phường Hòa Hiệp Nam, Dương Xuân Quang cho biết.

Năm 2024, phường Hòa Hiệp Nam sẽ giao quân cho các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố); Bộ đội Biên phòng thành phố; Lữ Thông tin 575; Lữ HH 88; Lữ Công binh 83 và Công an thành phố.

Ngoài hai địa phương trên, hiên có rất nhiều thanh niên đang sống tại địa bàn thành phố đã và đang chuẩn bị tâm thế, tinh thần để sẵn sàng lên đường nhập ngũ, qua đó thể hiện cho tinh thần, truyền thống yêu nước, trách nhiệm của một người công dân ưu tú đối với Tổ quốc. Đấy chính là nét đẹp đáng tự hào của thế hệ trẻ hôm nay trên con đường tiếp nối truyền thống cha anh tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc quê hương.

LÊ GIANG - BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.