Gần 800 bẫy các loại được phát hiện và tháo gỡ trên bán đảo Sơn Trà năm 2023

.

ĐNO - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 do UBND quận Sơn Trà tổ chức trong sáng 5-4.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Huỳnh (thứ 4, bên phải sang) tặng giấy khen của UBND quận cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Huỳnh (thứ 4, bên phải sang) tặng giấy khen của UBND quận cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023. Ảnh: VĂN HOÀNG

Theo UBND quận Sơn Trà, năm 2023, trên địa bàn quận không có cháy rừng xảy ra; tổng diện tích rừng và đất quy hoạch phát triển rừng hơn 3.678ha; độ che phủ rừng đạt 57,89%. Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện 114 đợt tuần tra, kiểm tra và truy quét, bảo vệ rừng.

Qua đó, các lực lượng đã phát hiện, tháo gỡ và tiêu hủy 793 bẫy các loại. Đội liên ngành đã tổ chức 200 đợt tuần tra ban ngày và ban đêm trên các tuyến đường xung quanh bán đảo Sơn Trà, nhắc nhở 2.530 du khách không cho khỉ ăn, không sử dụng lửa trái phép, cắm trại qua đêm. 

Năm 2024, quận tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân; thường xuyên tổ chức các đợt truy quét, tuần tra, chốt chặn; định kỳ kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản, nhà hàng, quán ăn nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại tài nguyên rừng.

Ngoài ra, các địa phương, đơn vị tiếp tục hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, hộ gia đình chuyển đổi rừng trồng sang rừng nguyên liệu gỗ lớn, nâng cao giá trị kinh tế, môi trường của rừng trồng; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và bảo tồn đa dạng sinh học.

Đối với công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, quận yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; chỉ đạo kiểm tra phát dọn thực bì trước mùa nắng nóng; tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý các nguồn phát sinh lửa khu vực có rừng, đặc biệt đối với hoạt động sản xuất trên đất rừng và du lịch dã ngoại.

Dịp này, UBND quận Sơn Trà đã khen thưởng cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023.

VĂN HOÀNG - ANH THẢO

 

;
;
.
.
.
.
.
.