Xã hội

Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

12:05, 30/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng (Ban chỉ huy) vừa tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Đại tá Đỗ Văn Đông trao thưởng cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua
Chính ủy Bộ đội Biên phòng thành phố- Đại tá Đỗ Văn Đông (giữa) trao thưởng cho các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào Thi đua quyết thắng

Đến dự và chỉ đạo đại hội có Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng uỷ - Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố.

Phát biểu tại đại hội, Đại tá Đỗ Văn Đông đã biểu dương những thành tích xuất sắc của đơn vị, đồng thời nhấn mạnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đổi mới nội dung, hình thức thi đua, khuyến khích sáng tạo và kết hợp chặt chẽ các phong trào thi đua với các hoạt động của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Mục tiêu là hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới biển và khu vực cửa khẩu cảng mà đơn vị phụ trách.                        

Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua quyết thắng của Ban chỉ huy đạt nhiều thành tích nổi bật. Các phong trào thi đua được triển khai kịp thời và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh trật tự khu vực cửa khẩu, cảng biển.

Trong tổ chức thực hiện đã gắn phong trào Thi đua quyết thắng với kết quả thực hiện đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của địa phương; phong trào "Bộ đội Biên phòng thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", “Bộ đội Biên phòng chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Dân vận khéo”, và nhiều phong trào khác, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ trong đơn vị và địa phương.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, Ban chỉ huy đã thực hiện hơn 3000 lượt tuần tra bộ và thủy, theo quyết định 8394; phát hiện và xử lý 24 vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, điều tra xử lý 490 vụ vi phạm hành chính, đặc biệt đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra bắt giữ hàng chục tấn hàng hóa buôn lậu qua cảng Tiên Sa, như ngà voi, sừng tê giác và các loại hàng hóa khác; tổ chức 64 lượt phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và phát thông báo về bão, áp thấp nhiệt đới cho hơn 10.000 lượt tàu thuyền.

Đơn vị cũng đã phối hợp cùng các ban, ngành địa phương tổ chức nhiều hoạt động xã hội, tặng quà, khám chữa bệnh, xây nhà tình nghĩa, góp phần hỗ trợ người dân và các gia đình chính sách. Nhiều tập thể và cá nhân được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND thành phố và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng khen thưởng.

BÁ VĨNH- MD

.