Xử lý nghiêm tình trạng lang thang, xin ăn

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai các đợt cao điểm xử lý tình trạng lang thang, xin ăn, xin ăn biến tướng trên địa bàn thành phố năm 2024.

Theo đó, toàn thành phố đồng loạt ra quân tuyên truyền, tập trung xử lý nghiêm các hành vi lang thang, xin ăn, xin ăn biến tướng; lợi dụng trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật bán hàng rong kết hợp xin ăn; bán hàng rong không đúng nơi quy định trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố, đặc biệt là tại các quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà. Các đợt cao điểm gồm: đợt 1 từ ngày 27-4 đến 2-5; đợt 2 từ ngày 25-8 đến ngày 3-9 và đợt 3 từ ngày 25-12 đến ngày 2-1-2025.

Ngoài các đợt tập trung cao điểm trên, tùy theo tình hình tại địa phương tổ chức các đợt ra quân đột xuất vào các ngày 15, 30 âm lịch hằng tháng, các thời gian cao điểm đông khách du lịch và duy trì thường xuyên để xử lý theo thẩm quyền. Qua đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc phối hợp ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng lang thang, xin ăn; thực hiện hiệu quả mục tiêu chương trình “Không có người lang thang xin ăn”, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.