Giữ đường phố sạch, đẹp trong lễ hội pháo hoa

.

Những ngày diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, lượng rác ở các khu vực trung tâm thành phố tăng lên rất nhiều lần so với bình thường, do đó Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã tập trung nhân lực, phương tiện làm việc tích cực để bảo đảm môi trường luôn sạch, đẹp trong mắt người dân và du khách.

Sau các đêm trình diễn pháo hoa, công nhân nỗ lực làm việc để bảo đảm môi trường thành phố sạch, đẹp.  Ảnh: DIỆP NHƯ
Sau các đêm trình diễn pháo hoa, công nhân nỗ lực làm việc để bảo đảm môi trường thành phố sạch, đẹp. Ảnh: DIỆP NHƯ

Bà Hoàng Thị Ngọc Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, ngay từ tháng 5, công ty đã triển khai kế hoạch phục vụ lễ hội DIFF 2024 đến các xí nghiệp trực thuộc. Theo đó, các đơn vị huy động toàn bộ công nhân viên thực hiện thu gom, quét dọn và tổng vệ sinh ngay trong các đêm diễn ra cuộc thi pháo hoa. Cụ thể, công ty đã triển khai công việc tổng dọn vệ sinh trên các tuyến đường, lắp đặt 68 nhà vệ sinh di động và 200 thùng rác các loại tại các khu vực tập trung đông người (khán đài, các tuyến đường Bạch Đằng - Bình Minh 10; Bạch Đằng - Bình Minh 6; Như Nguyệt - cầu Thuận Phước và Như Nguyệt - Thanh Thủy; khu vực Sơn Trà: 4 điểm: Trần Hưng Đạo - tòa nhà Olalani; Trần Hưng Đạo - Hà Thị Thân; Ngô Quyền; dưới chân cầu Thuận Phước...) và trên 28 tuyến đường tăng cường, Ngoài khối lượng rác thu gom thường xuyên, công ty còn tăng cường công tác quét, tưới rửa đường bằng cơ giới theo quy trình; các khu vực trên bờ, dưới sông được bảo đảm sạch sẽ về môi trường.

Qua đánh giá nhiệm vụ đã thực hiện về cơ bản, các công nhân môi trường đã tích cực làm việc trong đêm, không để lại rác thải, bao nilon tại các khu vực khán đài, các tuyến đường, các cây cầu lúc 24 giờ cùng ngày. Các phương tiện được vận hành tưới nước rửa đường, quét cơ giới sớm trả lại hiện trạng các tuyến đường khu vực phục vụ lễ hội như ngày bình thường vào lúc 6 giờ sáng hôm sau. Công tác duy trì vệ sinh tại các khán đài và các tuyến đường xung quanh cũng như vận hành các nhà vệ sinh tại khu vực bãi bắn… được các công nhân làm hết sức trách nhiệm nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị phục vụ người dân và khách du lịch đến Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu, tổng khối lượng rác thu gom được trong 3 đêm thi pháo hoa khoảng gần 100 tấn rác, chủ yếu là các loại túi nilon, áo mưa tiện lợi người dân dùng để mặc khi mưa và trải dưới đất ngồi xem pháo hoa, chai nhựa đựng nước, ống hút, các loại ly nhựa, hộp xốp đựng thức ăn, nước uống... Các loại rác thải nhựa này có khối lượng rất nhẹ, nhưng số lượng do khách thải ra rất nhiều nên khi thu gom và vận chuyển mất rất nhiều thời gian hơn. Tuy vậy, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, các công nhân dọn vệ sinh môi trường đã rất nỗ lực làm việc khẩn trương theo yêu cầu tiến độ thời gian.

Chị Trần Thị Thứ, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà bày tỏ: “Với khối lượng rác thải lớn khi hàng ngàn người đổ về xem lễ hội pháo hoa, hàng trăm hàng quán buôn bán phục vụ khách ăn uống, nhưng sáng sớm hôm sau đường phố đã lại sạch sẽ. Để có được kết quả đó, các công nhân môi trường phải làm việc cật lực sau khi đêm bắn vừa kết thúc tới rạng sáng hôm sau. Tất nhiên là chúng tôi rất mệt nhọc nhưng cũng thấy vui vì đã đóng góp công sức nhỏ để tạo nên hình ảnh thành phố Đà Nẵng sạch, đẹp trong mắt người dân và du khách”.

Được biết, trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có thư ngỏ gửi các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, người dân, các tổ dân phố; thanh niên, học sinh, sinh viên cùng du khách trong và người nước chung tay bảo vệ môi trường tại DIFF 2024. Lễ hội pháo hoa vẫn còn diễn ra trong hai đêm thi tới, vì vậy các công nhân môi trường mong muốn thông qua việc chung tay giữ gìn vệ sinh còn thể hiện sự nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố nhằm xây dựng hình ảnh Đà Nẵng văn minh, hiện đại và mến khách.

DIỆP NHƯ

;
;
.
.
.
.
.