Người cán bộ Mặt trận năng nổ ở Nại Hưng 2A

.

Không gian nhà ở, cảnh quan ở Nại Hưng 2A thoáng đãng, cây cỏ thường xuyên được phát quang. Các dãy cầu thang sạch bóng rác thải, lối đi được thắp sáng. Người dân khu vực sinh sống hòa nhã, đoàn kết. Góp phần vào kết quả đó, không thể không nhắc tới sự năng nổ của ông Lê Văn Hòa (SN 1968), Trưởng ban công tác Mặt trận kiêm Phó Bí thư Chi bộ khu dân cư suốt 8 năm qua.

Trong mắt 562 hộ ở khu dân cư Nại Hưng 2A, sự năng nổ của ông Lê Văn Hòa suốt 8 năm qua đã góp phần tạo nên những đổi thay nhiều mặt cho khu vực. Có lúc, thấy ông nhiệt tình tham gia chương trình “Bữa sáng yêu thương” - trao những phần ăn sáng đầy ý nghĩa đến người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; hôm khác gặp ông vận động bà con thực hiện tích cực các mô hình tự quản ở khu chung cư và khu dân cư như “Tổ dân phố không rác”, “Tổ dân phố an toàn an ninh trật tự” hay “Cầu thang không rác”. Ông Hòa cũng đồng hành ban điều hành tổ dân phố, chi hội đoàn thể với nhân dân của khu vực tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho bà con khu dân cư…

Gia đình bà Huỳnh Thị Nhơn (khu dân cư Nại Hưng 2A, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) là một trong những hộ nghèo của phường. Bà đã gần 80 tuổi lại có bệnh nền, thường xuyên nằm một chỗ. Nhiều năm nay, kinh tế của gia đình bà phụ thuộc vào người con rể. Tuy nhiên, thu nhập của người con rể không bảo đảm hết mọi đủ đầy cho mái nhà đông người. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà Nhơn, cộng đồng dân cư ở địa phương từ kết nối của Mặt trận khu vực Nại Hưng 2A và sự ủng hộ của các mạnh thường quân thường xuyên quan tâm, giúp đỡ bà. Khi thì túi quà Tết, khi là phần ăn sáng trong chương trình “Bữa sáng yêu thương” hay mới đây là những chiếc tã hỗ trợ người già…

Mấy năm trước, khi Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Hòa tích cực vận động mọi người tham gia trực tại các chốt phòng, chống dịch; vận động người dân ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch, đồng thời tiếp nhận và trao gửi hàng trăm suất quà, lương thực thực phẩm cho các hộ dân khó khăn. Trong những ngày mưa bão, người dân khu vực cũng thấy ông cùng cán bộ quân dân chính rà soát các hộ dân ở tại các căn nhà thiếu kiên cố để vận động di chuyển đến nơi tránh trú an toàn hay hỗ trợ chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ...

Trong nhiều năm, cả 7/7 tổ dân phố (3 tổ dân cư, 4 tổ chung cư) ở Nại Hưng 2A hoàn thành chỉ tiêu vận động thu các nguồn quỹ ngay trong quý 1, công tác triển khai thu đều đạt và vượt kế hoạch giao được UBND phường khen thưởng. Công tác giảm nghèo cũng được quan tâm, qua quá trình hỗ trợ của phường và quan tâm của các đoàn thể như hỗ trợ vốn sinh kế, hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ cho con em hộ nghèo, bên cạnh đó có một số hộ đã tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững... Đó là vài phần trong nhiều việc mà ông Lê Văn Hòa tham gia ở khu dân cư Nại Hưng 2A từ ngày ông chuyển về đây.

“Hồi trước, tôi làm tổ trưởng tổ dân phố bên nhà cũ ở phường An Hải Đông (quận Sơn Trà). Về đây rồi vẫn tự nguyện tiếp tục công việc “vác tù và hàng tổng” như một... đam mê. Bà con ủng hộ mình rất nhiều và mình cũng phải cố gắng để kết nối mọi người”, ông Hòa chia sẻ. Được biết, phần lớn người dân ở Nại Hưng 2A sống bằng nghề đánh bắt hải sản, số còn lại là cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, buôn bán nhỏ lẻ, hoạt động dịch vụ và các nghề khác... Số hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn còn cao so với các khu vực khác trên địa bàn phường.

Từ những trở ngại đó, ông Hòa cho biết luôn có sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội của phường Nại Hiên Đông và các chi hội, tổ dân phố... trong công tác địa phương. Ông nói, vừa là người dân vừa hoạt động không chuyên trách ở địa phương, bản thân phải nỗ lực thực hiện tốt vai trò “cánh tay nối dài” hay cầu nối của chính quyền các cấp với bà con nhân dân.

Người cán bộ Mặt trận năng nổ Lê Văn Hòa ở Nại Hưng 2A đã nhiều lần được địa phương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và được Đảng ủy phường Nại Hiên Đông ghi nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.