Xây dựng chính sách hỗ trợ Tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06

.

UBND thành phố đang lấy ý kiến góp ý dự thảo chính sách hỗ trợ hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) và Đề án 06 (đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2023) trên địa bàn thành phố.

Việc ban hành nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ cho các hoạt động của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 của các địa phương, nhằm động viên, khuyến khích Tổ CNSCĐ và Đề án 06 triển khai các nhiệm vụ theo định hướng, kế hoạch chuyển đổi số của thành phố, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết số 05-NQ/TU của Thành ủy về chuyển đổi số và Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân phố, thôn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, hỗ trợ nước uống, xăng xe, đi lại, mua các gói dịch vụ viễn thông, liên lạc, văn phòng phẩm, in ấn phục vụ hoạt động của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 về tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố. Dự kiến, hỗ trợ hoạt động cho Tổ CNSCĐ và Đề án 06 trên địa bàn thành phố, mức hỗ trợ tối đa là 3 triệu đồng/1 tổ/năm. Tính đến cuối năm 2023, toàn thành phố có 2.531 Tổ CNSCĐ và Đề án 06 được củng cố, kiện toàn với 15.862 thành viên. Hiện nay, khó khăn, vướng mắc cơ bản của Tổ CNSCĐ và Đề án 06 là chưa có cơ chế động viên, khuyến khích, hỗ trợ hoạt động.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.