Xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn, đáng sống

.

Ngày 28-6, phát biểu kết luận hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Xây dựng thành phố an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2035” (đề án 1006) do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định, việc triển khai đề án 1006 là một trong những điểm sáng về nỗ lực xây dựng thành phố “4 an” của Đà Nẵng trong thời gian qua, với sự vào cuộc đầy trách nhiệm của hệ thống chính trị thành phố.

Qua 3 năm triển khai, 6/7 nhóm chỉ tiêu đề ra trong đề án hoàn thành và vượt chỉ tiêu, tiêu biểu, như: 100% các xã, phường trên địa bàn thành phố có các CLB, đội, nhóm sinh hoạt phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em; toàn thành phố có 305 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, 1.212 tổ hòa giải cơ sở. Nhiều mô hình phòng, chống bạo lực tiêu biểu hoạt động hiệu quả. Từ khi ban hành đề án đến nay, có 215 vụ bạo lực gia đình (210 phụ nữ, 5 trẻ em), tất cả đều được các cơ quan chức năng xử lý theo quy định, không để trở thành điểm “nóng” trong cộng đồng; số vụ bạo lực gia đình giảm dần qua từng năm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương; thống nhất các đề xuất, kiến nghị tại hội nghị; bày tỏ tin tưởng, những kết quả đạt được thời gian qua sẽ là nền tảng, tiền đề để xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, điểm đến an toàn, thân thiện của du khách thập phương và bạn bè quốc tế. Đồng thời, đề nghị Hội LHPN  thành phố tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan thường trực đề án; chủ trì, phối hợp các cơ quan triển khai, theo dõi, đôn đốc, giám sát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện đề án, trong đó tập trung vào tiến độ thực hiện 7 mục tiêu và 4 nhóm hoạt động của đề án giai đoạn 2021-2025...

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.