Bế mạc trại hè 'Thanh thiếu niên kiều bào với tuổi trẻ thành phố'

.

ĐNO - Tối 30-7, Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bế mạc trại hè “Thanh thiếu niên kiều bào với tuổi trẻ thành phố” lần thứ 17 năm 2024 với chủ đề “Tự hào dân tộc Việt Nam”. 

Thực hiện: BẢO LÂM - THANH PHƯƠNG

Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh Vũ Thị Huỳnh Mai (bên trái) tặng quà lưu niệm đến Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Nguyễn Thúy Anh. Ảnh: T.P
Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh Vũ Thị Huỳnh Mai (bên trái) tặng quà lưu niệm đến Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Nguyễn Thúy Anh. Ảnh: T.P

Phát biểu tại chương trình bế mạc, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Nguyễn Thúy Anh cho biết, trại hè “Thanh thiếu niên kiều bào với tuổi trẻ thành phố” lần thứ 17 là trại hè đầu tiên Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Đà Nẵng. 

“Thông qua trại hè hy vọng các em thanh thiếu niên kiều bào có thêm được những người bạn mới, hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, truyền thống của đất nước và những trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng sẽ để lại cho các em nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ về thành phố và con người Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thúy Anh chia sẻ.

Trại hè năm nay có sự tham gia của 52 thanh thiếu niên người Việt Nam ở nước ngoài đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Pháp, Mỹ, Đức, Canada, Anh, Nga, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Chương trình trại hè tại Đà Nẵng kéo dài từ ngày 28 đến 31-7 với các hoạt động chính như tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, nhà Trưng bày Hoàng Sa; giao lưu và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và Trẻ em bất hạnh thành phố; thăm và giao lưu với 1 lữ đoàn của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. 

Tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và Trẻ em bất hạnh thành phố, Ban tổ chức trại hè trao tặng 15 triệu đồng cho Trung tâm nhằm hỗ trợ chăm sóc, động viên tinh thần cho các em nạn nhân chất độc da cam. 

Tại Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Ban tổ chức trại hè trao tặng cờ Tổ quốc; tặng quà ủng hộ quỹ đỡ đầu con ngư dân của các đơn vị thuộc Vùng 3 Hải quân và tặng quà cho con của quân nhân Vùng 3 Hải quân bị khuyết tật, bệnh lý nặng với tổng giá trị là 50 triệu đồng và 20 thùng sữa Vinamilk. 

Các khoản hỗ trợ trên do Ban tổ chức trại hè và các em thanh thiếu niên kiều bào cùng quyên góp và trao tặng tại các đơn vị đến thăm, giao lưu.

Các thanh thiếu niên kiều bào chăm chú lắng nghe lịch sử của đất nước. Ảnh: B.LÂM
Thanh thiếu niên kiều bào tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa. Ảnh: B.LÂM

THANH PHƯƠNG - BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.