Chung kết DIFF 2024: Cuộc chạm trán lần thứ hai đầy kịch tính giữa Trung Quốc và Phần Lan

.

ĐNO - Tối 13-7, hàng ngàn người dân và du khách đã lấp đầy các khán đài để chờ đợi đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 với chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai”. Đêm chung kết Là màn tranh tài giữa hai đội pháo hoa Liuyang Jingduan New-art Display Co đến từ Trung Quốc và Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan.

Nguyễn Văn Hải
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dự đêm chung kết. 

Đến dự đêm chung kết có ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Về phía lãnh đạo thành phố có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2024 Trần Chí Cường.

Lãnh đao thành phố tham dự tại đêm chung kết.
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dự đêm chung kết.

Cùng lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng, các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao giấy chứng nhận tài trợ cho đại diện Tập đoàn Sun Group
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) trao giấy chứng nhận tài trợ cho đại diện Tập đoàn Sun Group

Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2024, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, DIFF đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức DIFF 2024 Trần Chí Cường tặng chứng nhận cho các nhà tài trợ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức DIFF 2024 Trần Chí Cường (thứ 4, bên trái sang) tặng chứng nhận cho các nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này.    

Với những màn pháo hoa rực rỡ, bừng sáng trên bầu trời, chúng ta sẽ nghĩ về những niềm vui, những điều tốt đẹp và cả những hy vọng. Trong suốt hành trình phát triển, đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đã luôn ấp ủ và nỗ lực để hiện thực hóa ước mơ xây dựng và phát triển thành phố trở thành thành phố an bình, thịnh vượng, hạnh phúc....

Một trong những nét mới tại đêm chung kết DIFF 2024 là màn trình diễn từ flycam có treo cờ của các quốc gia tham dự.
Một trong những nét mới tại đêm chung kết DIFF 2024 là màn trình diễn từ flycam có treo cờ của các quốc gia tham dự.

Sau đêm nay, DIFF 2024 sẽ khép lại, nhưng chúng ta sẽ còn tiếp tục gặp gỡ, đồng hành trong chặng đường phát triển sắp đến. Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón tất cả quý vị với sự trọng thị, mến khách.

Hy vọng những hình ảnh đẹp về lễ hội, về thành phố sẽ được lưu giữ trong ký ức cùng với những tình cảm tốt đẹp mà quý vị dành cho Đà Nẵng- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

THU HÀ - XUÂN DŨNG - VĂN HOÀNG - QUỐC CƯỜNG

 

;
;
.
.
.
.
.
.