Nhanh chóng trả lại đường phố sạch, đẹp sau đêm chung kết DIFF 2024

.

ĐNO - Sáng 14-7, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, dù phát sinh nhiều rác do số lượng người đến xem trực tiếp đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 quá đông, nhưng công ty hoàn thành tổng dọn vệ sinh, trả lại đường phố cùng các cầu sạch, đẹp trước 1 giờ 30 sáng với khối lượng rác được thu gom, vận chuyển là 41,2 tấn, tăng gần 10 tấn so với những đêm thi trình diễn pháo hoa trước đây.

Các phương tiện cơ giới cùng công nhân được Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động để nhanh chóng giải phóng khối lượng rác tập kết bên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các phương tiện cơ giới được Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động để nhanh chóng giải phóng khối lượng rác tập kết bên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đà Nẵng trong đêm 13-7, ngay sau khi kết thúc phần thi trình diễn pháo hoa của đội đại diện cho Phần Lan, các lực lượng tình nguyện viên và công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai, hoàn thành thu gom, nhặt rác, vệ sinh các khu vực vỉa hè, mặt đường, cầu...

Riêng khu vực đường Trần Hưng Đạo tại đoạn phía bắc và nam các khán đài xem pháo hoa, đến 22 giờ 30 cùng ngày, do số lượng xe còn lưu thông lớn và nhiều khách còn chưa thể đặt được xe để ra về, nên công tác vệ sinh, thu gom rác được hoàn thành chậm hơn.

Cùng với đó, lượng rác phát sinh tại khu vực này rất lớn, chủ yếu là các loại rác thải, sản phẩm nhựa sử dụng một lần có khối lượng riêng rất nhẹ như: áo mưa, túi ni lông, hộp xốp đựng thức ăn, chai nhựa, ly nhựa, ống hút...

Đặc biệt, tại khu vực đường Như Nguyệt, do nhiều người dân và du khách còn nán lại để ăn, uống, nên có tình trạng chỗ thì đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, chỗ thì chậm được thu gom rác...

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng Hoàng Thị Ngọc Hiếu cho biết, sau khi kết thúc thi trình diễn pháo hoa, đường phố đông tấp nập người, xe, nhất là đường Trần Hưng Đạo đoạn qua khu vực khán đài.

Công ty đã bố trí công nhân tổng dọn vệ sinh, phối hợp với các lực lượng tình nguyện thu gom rác tại những khu vực khuôn viên, vỉa hè, cầu, đoạn đường ít xe lưu thông trước. Đến 22 giờ 30, cầu Rồng và các cầu Sông Hàn, Trần Thị Lý, Thuận Phước đã hoàn thành tổng dọn vệ sinh.

Riêng khu vực đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Sông Hàn đến đường Vân Đồn được triển khai tổng dọn vệ sinh, thu gom và vận chuyển rác “cuốn chiếu” từ 2 đầu vào khu vực khán đài.

Các công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng quét dọn vỉa hè, đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng quét dọn vỉa hè, đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tổng khối lượng rác được thu gom, vận chuyển tại các khu vực tập trung đông người xem trực tiếp pháo hoa ở khu vực ven sông Hàn thuộc địa bàn quận Sơn Trà là 27,2 tấn (cao hơn 6-8 tấn so với khối lượng rác trung bình 4 đêm thi trình diễn pháo hoa trước đó); tại địa bàn quận Hải Châu là 14 tấn rác, trong đó, khối lượng rác thu gom được tại khu vực đường, phố là 11 tấn (cao hơn từ 2-4 tấn so với những đêm trước đó) rác được thu gom ở khu vực bãi bắn là 3 tấn.

Đồng thời, để bảo đảm vệ sinh, môi trường sạch đẹp phục vụ cuộc thi chạy VnExpress Marathon DaNang Midnight 2024 diễn ra vào rạng sáng 14-7, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã tăng cường phương tiện cơ giới và công nhân tổng dọn vệ sinh, thu gom, vận chuyển rác trên các tuyến đường thuộc lộ trình chạy, đặc biệt là tập trung vệ sinh thu gom rác các tuyến đường, cầu tập trung đông người xem pháo hoa như: đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Như Nguyệt, Nguyễn Tất Thành... và các cầu Rồng, Thuận Phước, Trần Thị Lý.

Công tác tổng dọn vệ sinh, thu gom và vận chuyển rác đã hoàn thành, bảo đảm đường phố, cầu sạch, đẹp trước 1 giờ 30 sáng để phục vụ cuộc thi chạy marathon nói trên.

Lượng rác phát sinh nhiều chủ yếu là các loại rác thải nhựa, sử dụng một lần, có khối lượng riêng rất nhẹ.
Lượng rác phát sinh nhiều chủ yếu là các loại rác thải nhựa, sử dụng một lần, có khối lượng riêng rất nhẹ... được thanh niên tình nguyện chung tay thu gom.
Một người dân cũng tham gia nhặt các áo mưa tiện lợi để đem bán cho cơ sở tái chế.
Một người dân tham gia nhặt các áo mưa tiện lợi để đem bán cho cơ sở tái chế.
Các công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng có một đêm khuya vất vả tổng dọn vệ sinh đường phố.
Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng có một đêm khuya vất vả tổng dọn vệ sinh đường phố.
Đường Trần Hưng Đạo được vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm phục vụ cuộc thi chạy VnExpress Marathon DaNang Midnight 2024 diễn ra vào rạng sáng 14-7.
Đường Trần Hưng Đạo được vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm phục vụ cuộc thi chạy VnExpress Marathon DaNang Midnight 2024 diễn ra vào rạng sáng 14-7.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
.