Phối hợp chỉ đạo, đôn đốc án tín dụng ngân hàng

.

Ngày 30-7, Cục Thi hành án dân sự thành phố phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị chỉ đạo, đôn đốc án tín dụng ngân hàng 9 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo, Cục Thi hành án dân sự  thành phố đã nghiêm túc tổ chức quán triệt và triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự và UBND thành phố trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng nhằm khơi thông nguồn lực tài chính, cải thiện môi trường đầu tư; qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan thi hành án dân sự  trên địa bàn trong việc thi hành các vụ việc loại này.

Các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng chiếm tỷ lệ về tiền lớn trong thụ lý thi hành án, đã có sự chỉ đạo, quyết liệt và đôn đốc kịp thời, từ đó có những chuyển biến cụ thể trong thực hiện chỉ tiêu. Riêng các vụ việc thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng tăng so với cùng kỳ năm 2023. Một số vụ việc chưa giải quyết được của nhiều năm trước đã được các chi cục tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm...

Thời gian đến, Cục Thi hành án dân sự  thành phố và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 3-6-2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi hành án dân sự liên quan đến việc tổ chức thi hành án tín dụng ngân hàng và công tác phối hợp giữa hai ngành một cách nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thiết thực, cụ thể trong kết quả thi hành án dân sự  đối với loại việc này.

Tập trung chỉ đạo, đôn đốc và tổ chức thi hành dứt điểm những vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành, nhất là những vụ việc có giá trị lớn và chú trọng giải quyết những vụ việc có điều kiện trên một năm đang thi hành.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.