Tuổi trẻ Đà Nẵng mang yêu thương lên vùng cao A Lưới

.

ĐNO - Những ngày cuối tháng 7, CLB Nhịp Đập Yêu Thương (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng) đã tổ chức thành công chương trình Hạ yêu thương 2024 tại xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nấu ăn
Bữa cơm yêu thương mang đến sự ngon miệng và niềm vui cho 300 học sinh tại Trường Tiểu học Nhâm (huyện A Lưới).

Trong 2 ngày diễn ra chương trình (từ 26 đến 27-7), CLB Nhịp Đập Yêu Thương đã phối hợp cùng Bệnh viện 199 (Bộ Công An), Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Phòng Tư lệnh miền Trung (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ), Salon tóc Huynh Đoàn tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa với tổng kinh phí hơn 73 triệu đồng.

Chương trình gồm các hoạt động như: Bữa cơm yêu thương với 300 suất ăn cho học sinh tại trường Tiểu học Nhâm; cắt tóc miễn phí; trao tặng 35 phần quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 400.000 đồng; trao tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 250.000 đồng; trao tặng 10 bóng đèn năng lượng mặt trời 500W cho Đồn Biên phòng Nhâm; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân.

cắt tóc
Cắt tóc miễn phí cho người dân xã Quảng Nhâm.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết, địa phương rất vui khi nhận được sự yêu thương, quan tâm của các nhà hảo tâm, của các bạn trẻ đến từ Đà Nẵng. Anh Toàn mong muốn Câu lạc bộ Nhịp Đập Yêu Thương sẽ tiếp tục phát huy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần thanh niên xung phong, có thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.

Đại diện các nhà hảo tâm trực tiếp tham gia chương trình, chị Trương Tuyết Nhung chia sẻ: "Sự xông xáo, lăn xả và dấn thân của các bạn trẻ khi tham gia thiện nguyện cho thấy tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của một thế hệ trẻ. Qua những hoạt động này, các bạn không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội mà còn học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tạo mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng. Những hành động dù nhỏ bé nhưng tốt đẹp, đều mang lại giá trị cho cộng đồng".

tặng đèn
CLB Nhịp đập yêu thương trao tặng đèn năng lượng mặt trời.

A Lưới là vùng đất cách mạng, là nơi diễn ra những trận chiến càng khốc đi vào lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến nay, những di tích lịch sử, hiện vật chiến tranh vẫn được lưu giữ và trưng bày, nhắc nhở thế hệ hôm nay về truyền thống yêu nước của thế hệ trước.

Chương trình thiện nguyện Hạ yêu thương không chỉ mang lại niềm vui, giá trị tinh thần cho bà con A Lưới mà còn thể hiện sự tri ân, tinh thần về nguồn của các bạn trẻ Đà Nẵng.

CLB Nhịp đập yêu thương được thành lập từ năm 2016, gồm các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

CLB thường xuyên tổ chức chương trình Bữa cơm yêu thương tại tầng 10 Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Ngoài ra, CLB còn tổ chức các chương trình như: Xuân yêu thương, Hạ yêu thương, Trung Thu cho em,...Đối tượng hỗ trợ ưu tiên hướng đến của CLB là các trường hợp khó khăn, bất hạnh, đặc biệt là các bệnh nhân mắc ung thư.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.