An ninh mạng trong kỷ nguyên AI

.

ĐNO - “An ninh mạng trong kỷ nguyên ai” là chủ đề của Hội thảo quốc tế về an ninh mạng được Palo Alto Networks tổ chức ngày 23-8 tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức và các chuyên gia trong ngành An ninh mạng Việt Nam và thế giới.

Quanh cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Tại đây, các đại biểu thảo luận về tác động ngày càng lớn của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với bối cảnh an ninh mạng và những mối đe dọa ngày càng phức tạp tại Việt Nam. Tại hội thảo, các công nghệ tích hợp học máy (ML), học sâu (DL) và trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) cho các ứng dụng thời gian thực, giúp tăng cường bảo vệ trước các chiến thuật đe dọa được hỗ trợ bởi AI. Precision AI được tích hợp trên các nền tảng Strata™, Prisma® và Cortex® của Palo Alto Networks được giới thiệu nhằm  cung cấp các năng lực tiên tiến cho các tổ chức. Đồng thời, các chuyên gia từ Palo Alto Networks cũng đưa ra khuyến nghị về việc chống lại các cuộc tấn công AI bằng cách sử dụng chính AI để phòng thủ.

Ông Đoàn Quang Hòa, Giám đốc Công nghệ Palo Alto Networks Việt Nam chia sẻ, gần đây, tại Việt Nam đã gia tăng đáng kể các mối đe dọa mạng như lừa đảo và gian lận, gia tăng các lỗ hổng bảo mật của doanh nghiệp... Khi ứng dụng AI, những rủi ro này tiếp tục gia tăng, thời gian để các vụ tấn công đánh cắp dữ liệu khách hàng ngày càng rút ngắn, thậm chí nhiều tổ chức không biết đã bị tấn công từ lâu. Vì vậy, việc đầu tư vào các giải pháp mạng sử dụng Al là điều bắt buộc, mang tính quan trọng sống còn của tổ chức, doanh nghiệp. Palo Alto Networks cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam từ năm 2011, đến năm 2019 đã chính thức mở chi nhánh hoạt động tại Việt Nam.

Theo nghiên cứu gần đây của Palo Alto Networks, ngành sản xuất tại ASEAN là lĩnh vực bị tấn công ransomware nhiều nhất, phần lớn do khả năng hiển thị hệ thống hạn chế và giám sát mạng lưới không đầy đủ. Ở Việt Nam, ngành sản xuất đóng vai trò trọng yếu, chiếm hơn 20% GDP, nên các cuộc tấn công mạng sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sự ổn định của nền kinh tế quốc gia.

HỮU TRUNG

 

;
;
.
.
.
.
.