Hòa Vang nỗ lực tạo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

.

Sau gần 2 năm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hòa Vang ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, chương trình phát huy hiệu quả tốt trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

Đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang tham gia Chợ Tết Công đoàn do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: ĐẠT NGUYỄN
Đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang tham gia Chợ Tết Công đoàn do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: ĐẠT NGUYỄN

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác để mang lại nhiều quyền lợi ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. Đến nay có 9 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia chương trình đã phát huy hiệu quả tốt. Các đối tác cam kết cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho đoàn viên công đoàn với giá ưu đãi, giảm 5% đến 50% so với giá sản phẩm, dịch vụ hiện có trên thị trường. Ngoài ra, đối tác cam kết phối hợp và đồng hành với các cấp công đoàn hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn...

Theo thống kê chưa đầy đủ, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng cam kết giảm 20% giá dịch vụ xét nghiệm đối với cá nhân cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hiện đang sinh hoạt ở các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Hòa Vang và miễn phí 1 chỉ định hoặc 1 nhóm các chỉ định xét nghiệm do Medlatec Đà Nẵng đưa ra với số lượng miễn phí lên đến 2.000 suất mỗi năm. Tính đến nay gần 2.000 đoàn viên, người lao động thụ hưởng phúc lợi từ chương trình này. Công ty TNHH TM & PT Nhật Thành tính chiết khấu tốt nhất của công ty cho các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện khi ký hợp đồng sử dụng sản phẩm gạo của công ty. Hay như Công ty TA Galaxy Fitness and Yoga Center có voucher tập trải nghiệm miễn phí 7 ngày tất cả các dịch vụ bao gồm gym, group X, yoga và giảm 60% trực tiếp trên gói thẻ khi đến đăng ký xuất trình thẻ đoàn viên các gói bao gồm gói thường và gói Mix… Trong năm 2023, LĐLĐ huyện nỗ lực tìm kiếm, tổ chức ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với nhiều doanh nghiệp. Theo đó, tại ngày hội “Vui -khỏe-gắn kết”, LĐLĐ huyện ký kết với 8 đối tác tin cậy như: Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Đà Nẵng, Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng…

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang Bùi Thị Linh Chi cho biết, chương trình là nỗ lực rất lớn của LĐLĐ huyện nhằm mang lại nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên công đoàn; đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 8 doanh nghiệp tham gia ký kết lần này cam kết đưa ra các chương trình giảm giá 10-50% so với giá thị trường cho những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Cam kết tại lễ ký kết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Đà Nẵng Phan Thị Vân cho biết: đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Hòa Vang khi sử dụng các dịch vụ tại công ty được giảm giá tổ chức tour, thuê xe du lịch 15-20%, hay tổ chức hội nghị, tiệc, liên hoan, thuê phòng ngủ sẽ được giảm giá 20 - 30%. Tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tại ngày hội “Vui-khỏe-gắn kết” do LĐLĐ huyện tổ chức, anh Lê Văn Hải, đoàn viên công đoàn cơ quan Mặt trận và các đoàn thể huyện Hòa Vang, đánh giá: “Sản phẩm được bán giảm giá, hàng hóa bảo đảm chất lượng, có thương hiệu. Khi sử dụng các sản phẩm này, đoàn viên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí”.

Không chỉ triển khai chương trình phúc lợi trực tiếp ký kết với các đối tác, LĐLĐ huyện còn nhân rộng các chương trình “Phúc lợi đoàn viên” do LĐLĐ thành phố ký kết để đoàn viên công đoàn được thụ hưởng nhiều hơn các chương trình phúc lợi. Một trong những đối tác LĐLĐ huyện quan tâm đó là Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN). Từ ngày 15-1-2021, cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động khi mua các mặt hàng thực phẩm của công ty này được giảm giá trực tiếp 10%.

Theo ông Nguyễn Thành Nhuận, Giám đốc Chi nhánh VISSAN Đà Nẵng, chương trình “Phúc lợi đoàn viên” là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Ngoài việc chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, chương trình còn là sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp và đoàn viên. Vì vậy, công ty cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm khi tham gia chương trình này. Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ thành phố và các chi nhánh ngân hàng Agribank trên địa bàn thành phố (Agribank Đà Nẵng, Agribank Nam Đà Nẵng) cũng được LĐLĐ huyện Hòa Vang triển khai. Theo đó, các bên thống nhất việc thu và chuyển trả kinh phí công đoàn; phối hợp khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng của Agribank đến đoàn viên; phối hợp trong cung cấp sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên; phối hợp trong tổ chức triển khai các hoạt động xã hội và các hoạt động khác theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên.

Đánh giá về chương trình, ông Huỳnh Tân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang cho hay: “Hoạt động này đã thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Đây là bước đột phá, mang lại một vị thế mới cho tổ chức công đoàn huyện Hòa Vang đối với người lao động khi triển khai nhiều bản thỏa thuận hợp tác chất lượng trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

ĐẠT NGUYỄN

;
;
.
.
.
.
.