Học yêu thương bồi đắp tình yêu Tổ quốc

.

ĐNO - Nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ tình yêu Tổ quốc, lòng biết ơn đến thế hệ đi trước, thời gian qua, tuổi trẻ phường Hòa Hiệp Nam và phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) đã phối hợp với Hội Cựu Chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự của 2 phường thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, điển hình nhất là chương trình “Ngày sinh hoạt chính trị tinh thần”. 

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm “Hòa Hiệp - Một thời hào hùng” được tổ chức vào tháng Bảy vừa qua tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hòa Hiệp.
Nghe các bác kể chuyện thời chiến vào tháng Bảy vừa qua tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hòa Hiệp.

Ông Trần Tơ, Chủ tịch Hội tù yêu nước phường Hòa Hiệp Nam chia sẻ: “Qua hoạt động này, các cháu sẽ gặp được các nhân chứng sống đã từng trải qua khói lửa chiến tranh, trải qua gian lao để góp phần cùng toàn thể dân tộc dành được thắng lợi để các cháu hiểu và cố gắng học tập, làm việc góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương”.

Theo Bí thư Đoàn phường Hòa Hiệp Nam Phạm Trần Trúc Mai, qua chương trình, các bạn trẻ học được yêu thương để bồi đắp tình yêu Tổ quốc nhằm trao đổi, bàn luận về thực trạng kỹ năng sống, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội của tuổi trẻ hiện nay, từ đó tìm ra những phương hướng phấn đấu phù hợp cho mình; giúp các bạn phát triển nhân cách để xây dựng lối sống.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hòa Hiệp, nơi yên nghỉ của 785 anh hùng liệt sĩ trong không khí xúc động và trang nghiêm, ông Trần Ngọc Doanh, Thượng úy tác chiến tiểu đoàn thuộc đơn vị đặc công nước 471 đã khiến không khí buổi tọa đàm trở nên xúc động hơn khi kể về những năm tháng qua, dẫu sức khỏe không tốt nhưng ông vẫn lên đường thực hiện việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Là một trong số gần 150 bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ, Nguyễn Anh Khoa, đoàn viên phường Hòa Hiệp Bắc chia sẻ, bản thân em trước đây được tham gia nhiều chương trình rất ý nghĩa, nhưng lần tham dự chương trình “Ngày sinh hoạt chính trị tinh thần” này đã giúp em có thêm nhiều hiểu biết về lịch sử địa phương thông qua việc kể những câu chuyện lịch sử của các bác cựu chiến binh.

“Chúng em sẽ cố gắng lan tỏa ngày càng nhiều hơn suy nghĩ tích cực, việc làm hữu ích cho mình và cộng đồng”, Anh Khoa cho biết thêm.

Theo anh Dương Xuân Quang, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường Hòa Hiệp Nam, những chương trình như vậy mang ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho thế hệ trẻ hiểu hơn về trách nhiệm của mình, nhất là việc học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

“Những năm qua, tuổi trẻ của 2 địa phương rất ý thức trong việc lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc, nhiều em đang học tập, có việc làm ổn định nhưng vẫn gác lại để đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Qua đó có thể nói rằng, cùng với việc rèn luyện, phấn đấu của các em, những chương trình như thế này đã có sự tác động tích cực đến việc hình thành suy nghĩa, xây dựng lối sống lành mạnh, biết vì cộng đồng của tuổi trẻ địa phương”, anh Quang cho biết thêm.

M. AN - T.DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.