Nữ tổ trưởng tâm huyết với công tác tổ dân phố

.

Hơn 10 năm làm tổ trưởng tổ dân phố 43, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), chị Nguyễn Thị Phi Nga được người dân yêu mến, tin tưởng bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì đoàn kết, xây dựng khu dân cư văn minh.

Tổ dân phố 43 có 100 hộ dân, nhiều sinh viên thuê trọ và người lao động tự do cư trú nhưng với kinh nghiệm công tác tổ dân phố cùng tinh thần trách nhiệm cao, chị Nga dành nhiều thời gian nắm bắt địa bàn và từng hộ gia đình để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào của khu dân cư.

Để công việc diễn ra suôn sẻ, chị xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả bằng cách chọn những người uy tín trong từng ngõ hẻm để theo dõi tình hình. Trong các cuộc họp hay khi giải quyết sự việc, chị luôn thẳng thắn và vận dụng kiến thức pháp luật để hòa giải các mâu thuẫn trong tổ dân phố, giúp duy trì sự đoàn kết và văn minh. Qua đó hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong tổ dân phố.

Nữ tổ trưởng đặc biệt chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Bằng cách thường xuyên nhắc nhở và vận động người dân không vứt rác bừa bãi, chị đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp vào sáng thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần và vận động lắp đặt camera để bảo đảm an ninh.

Đặc biệt trong thời gian phòng, chống Covid-19, chị kêu gọi sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân để hỗ trợ quà tặng cho người dân. Trong công tác xóa đói, giảm nghèo, chị Nga thường chủ động tìm hiểu các trường hợp khó khăn cần giúp đỡ để hỗ trợ, đồng thời lan tỏa tấm lòng nhân ái bằng cách vận động nhân dân trong tổ dân phố cùng quan tâm ủng hộ, gắn kết tình nghĩa xóm giềng. Hằng năm, tổ dân phố phối hợp Chi hội Khuyến học tặng quà cho học sinh có thành tích xuất sắc. Em nào chưa đạt được tổ trưởng động viên để tiếp thêm động lực, cải thiện thành tích học tập.

Theo chị Nga, muốn thành công, người cán bộ phải nỗ lực để dân quý, dân tin. Mọi khoản chi tiêu dù nhỏ nhất đều công khai, minh bạch trước dân. “Mình là cán bộ phải luôn gương mẫu đi đầu, “xắn tay áo” vào làm thì mới khơi dậy được phong trào. Thành quả đáng mừng nhất trong những năm tôi làm tổ trưởng tổ dân phố là tình hình an ninh trật tự tốt, không còn hộ nghèo, người dân đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với nhau”, chị Nga cho hay.

Ông Đoàn Ngọc Lăng, Bí thư Chi bộ Đa Phước 2, phường Hòa Khánh Bắc, cho biết từ ngày chị Nga làm tổ trưởng tổ dân phố, người dân tin tưởng, phấn khởi. “Dù là phụ nữ nhưng chị tích cực, nhiệt huyết với tinh thần trách nhiệm cao, miệng nói tay làm, chăm lo đời sống nhân dân”, ông Lăng nói.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc Lưu Thị Hiền nhận xét: “Chị Nguyễn Thị Phi Nga là cán bộ có nhiều năm công tác tại tổ dân phố, luôn gương mẫu, hết lòng để hoàn thành tốt công việc và luôn nhận được sự tin yêu của nhân dân”. Với những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ tổ trưởng, từ năm 2014 đến 2023, chị Nga luôn được UBND quận Liên Chiểu và phường Hòa Khánh Bắc khen thưởng do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2023, chị vinh dự được UBND thành phố tặng bằng khen vì đã có thời gian hơn 10 năm làm tổ trưởng tổ dân phố.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.