Sôi nổi hội thi cán bộ công đoàn giỏi

.

Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” lần thứ III năm 2024 vừa kết thúc giữa tháng 8-2024 là dịp các cán bộ công đoàn cơ sở học tập kinh nghiệm để nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp, nghiệp vụ công tác nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận kèm tiền thưởng 1 triệu đồng cho 30 thí sinh vào vòng chung kết của hội thi. Ảnh: TRÀ VÂN
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận kèm tiền thưởng 1 triệu đồng cho 30 thí sinh vào vòng chung kết của hội thi. Ảnh: TRÀ VÂN

Hội thi thu hút sự tham gia của 14 đội với 220 thí sinh là cán bộ công đoàn (từ tổ phó công đoàn trở lên) thuộc các cấp công đoàn thành phố trải qua hai vòng thi: vòng loại và vòng chung kết. Nội dung của hội thi xoay quanh các kiến thức về Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Chương trình hành động số 02/CTr-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Chương trình số 10-CTr/TU của Thành ủy Đà Nẵng về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và tổ chức công đoàn…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Văn Đại, đề nghị các đội thi, thí sinh tham gia hội thi thực hiện tốt kế hoạch và quy chế, thể lệ của hội thi. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố mong các thí sinh bình tĩnh, tự tin, thể hiện tốt nhất phần thi, mang đến cho hội thi không khí thật sự “Học hỏi - giao lưu và gắn kết”.

Ở vòng loại của hội thi, các thí sinh tập trung thi ở 2 nội dung: 50 câu hỏi trắc nghiệm và thi tự luận trên giấy. Các thí sinh thực hiện đúng trình tự, nội dung yêu cầu do Ban tổ chức đưa ra; thể hiện được kiến thức, kỹ năng hoạt động của người cán bộ công đoàn. Là một trong 30 thí sinh vượt qua vòng loại, tiếp tục bước vào vòng chung kết hội thi, chị Nguyễn Phan Như Ngọc, thí sinh của đội Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dệt may 29-3, hào hứng chia sẻ: “Tôi rất vui khi được lọt vào vòng 2 của hội thi, công sức mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng”.

Từ 220 thí sinh tham gia vòng loại, Ban tổ chức chấm, chọn 30 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng chung kết và nhận tiền thưởng 1 triệu đồng/thí sinh. Ban tổ chức đánh giá, ở tất cả các phần thi đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của các đội, các thí sinh tham gia dự thi. Là một trong những đội có thí sinh lọt vào vòng chung kết, ông Lữ Trọng Phương, Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu chia sẻ, ngay sau nhận được kế hoạch của LĐLĐ thành phố về tổ chức hội thi, đơn vị đã triển khai sâu rộng đến các công đoàn cơ sở trực thuộc. Dựa trên danh sách giới thiệu từ cơ sở, LĐLĐ quận lựa chọn các thí sinh xuất sắc tham gia và trong quá trình ôn luyện kiến thức, chúng tôi cũng có phương pháp riêng của mình để đảm bảo 100% thí sinh của đội đều tự tin bước vào các vòng thi.

Vòng thi chung kết hội thi diễn ra ngày 17-8 tại Cung thiếu nhi Đà Nẵng, các thí sinh trải qua 3 phần thi: kiến thức, xử lý tình huống và cán bộ công đoàn tài năng. Nếu ở phần thi kiến thức, các thí sinh thể hiện sự quyết đoán, nhanh nhạy trước các câu hỏi trắc nghiệm; ở phần tài năng, khán giả thật sự ngạc nhiên bởi sự đa tài của các thí sinh với các màn vẽ tranh, hát, múa, hò, vè…. “Những người làm công tác công đoàn như chúng em, ngoài kiến thức, sự nhiệt tình, trách nhiệm với đoàn viên, người lao động thì chúng em phải có những tài lẻ như thế này”, chị Nguyễn Huỳnh Tiểu My, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, thí sinh thuộc Đội Công đoàn ngành giáo dục cho biết. Hoàn thành các phần thi ở vòng chung kết, chị Nguyễn Thị Hồng Loan, thí sinh của đội LĐLĐ quận Hải Châu, cảm nhận: “Hội thi cung cấp cho chúng tôi nhiều kiến thức bổ ích, đây là nền tảng để giúp cho những người làm công tác công đoàn ở cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, còn có các giải phụ ở phần thi xử lý tình huống, cán bộ công đoàn tài năng, các phần quà được trao cho khán giả có câu trả lời đúng ở phần thi dành cho khán giả và đội có cổ động viên đông, cổ vũ nhiệt tình nhất tại hội thi.

TRÀ VÂN

;
;
.
.
.
.
.