Tăng khả năng tiếp cận công nghệ số của người khuyết tật

.

ĐNO - Ngày 23-8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Hội Người khuyết tật thành phố và Trường Đại học RMIT Việt Nam tổ chức hội thảo Nâng cao khả năng tiếp cận các nền tảng và công nghệ số cho người khuyết tật.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: M.Q
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: M.Q

Báo cáo tại hội thảo cho biết, Hội người khuyết tật thành phố được thành lập 15 năm với 826 hội viên. Hội thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến người khuyết tật thông qua mạng xã hội  nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội, cũng như cung cấp thông tin cho hội viên.

Các hội viên từng bước tự thực hiện các dịch vụ trực tuyến như: nhận tiền trợ cấp xã hội qua ATM, đăng ký khám chữa bệnh, đăng ký thủ tục hành chính trực tuyến, ngân hàng trực tuyến, tìm kiếm các cơ hội việc làm, bán hàng và mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, người khuyết tật vẫn gặp nhiều khó khăn với việc bắt kịp các công nghệ hiện đại vì nhiều ứng dụng không có phụ đề, công nghệ hỗ trợ giọng nói...

Tại hội thảo, các đại biểu và chuyên gia công nghệ trao đổi, thảo luận giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận các nền tảng và công nghệ số cho người khuyết tật như: phát triển và cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, gồm bảo đảm tiếp cận internet rộng rãi và tăng cường hỗ trợ kỹ thuật cho người khuyết tật; xây dựng và phát triển nội dung truyền thông đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
.