Thêm nhiều niềm vui cho học sinh

.

Trước thềm năm học mới 2024-2025, các cấp Công đoàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo học sinh là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và các em có thành tích học tập xuất sắc nhằm động viên các em có thêm động lực tiếp tục vươn lên vượt khó, học tập tốt.

Hoạt động dã ngoại dành cho con công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức.  Ảnh: PHƯƠNG ANH
Hoạt động dã ngoại dành cho con công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Một mùa hè ý nghĩa

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động này là lễ tuyên dương, trao học bổng cho con của CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023-2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức. Gần 500 học sinh có mặt tại buổi lễ là những tấm gương tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập. Tiêu biểu như Nguyễn Trần Khánh Linh, học sinh lớp 12C1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với giải nhì môn Ngữ văn tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; Nguyễn Văn An, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Trãi đoạt giải nhất môn Toán kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2023-2024, hay Nguyễn Trần Thiên Cầm, học sinh lớp 9, Trường THCS Đặng Thai Mai, đoạt giải nhất môn tiếng Anh tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố; và rất nhiều em khác.

Từ nguồn Quỹ “Hoạt động xã hội Công đoàn”, LĐLĐ thành phố tuyên dương, trao giấy chứng nhận và học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 180 học sinh con CNVCLĐ xuất sắc, đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và giải nhất cấp thành phố dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12, năm học 2023-2024; trao học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 300 học sinh con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi. Ngoài tiền thưởng, mỗi em nhận thêm 1 phần quà là 1 ram vở. Không chỉ là những tấm gương sáng trong học tập, nhiều em vượt lên hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực để học tập và mang lại thành quả đáng khích lệ.

Dịp này, LĐLĐ thành phố bàn giao một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho 1 học sinh đủ 18 tuổi theo quy định và trao lãi suất tiết kiệm hằng  năm cho 1 học sinh là con CNVCLĐ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện các học sinh có thành tích cao trong học tập, Phan Nguyễn Bảo Ngọc, lớp 12A1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới các cấp công đoàn đã động viên cả vật chất lẫn tinh thần để các em có thành tích học tập ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố tổ chức chương trình dã ngoại ngay sau lễ tuyên dương tại Khu du lịch Mikazuki Water Park và một số địa điểm trong thành phố, thu hút sự hào hứng, gắn kết của gần 150 học sinh đăng ký tham gia. “Chương trình dã ngoại tuy ngắn, diễn ra trong một ngày, nhưng chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để các em có những trải nghiệm thực tế, khơi gợi niềm đam mê, tính sáng tạo, tình yêu thiên nhiên, động vật... và tạo sân chơi, kết nối, giao lưu cùng các bạn bè mới”, ông Hoàng Bách Tùng, Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công, LĐLĐ thành phố cho biết.

Thêm nhiều niềm vui cho trẻ em

Tại cơ sở, các cấp công đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho con em của CNVCLĐ. Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Quân khu 5 và tuyên dương, khen thưởng 150 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố và giải cấp quốc gia các môn học văn hóa, ngoại ngữ, tin học, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. “Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức thành phố dành cho học sinh là con đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm động viên các em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố cho biết.

Tham dự chương trình “Ngày hội tháng 6” do LĐLĐ quận Liên Chiểu phối hợp Phòng Văn hóa-Thông tin, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức, chị Lường Thị Vọng, công nhân lao động tạm trú tại Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, chia sẻ: “Đây là hoạt động rất thiết thực do Công đoàn quận tổ chức. Thành tích học tập của con trong năm học vừa qua đã được ghi nhận cũng là niềm vui, là động lực để tôi làm việc”.

Tại chương trình, LĐLĐ quận Liên Chiểu trao 145 suất học bổng, mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá 600.000 đồng cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình “Ngày hội tháng 6” diễn ra các hoạt động giao lưu khiêu vũ, dân vũ do đoàn viên, công nhân lao động, hội viên phụ nữ đến từ 5 phường trên địa bàn quận và các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ phối hợp trình diễn.

Có thể thấy, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một nội dung quan trọng trong quá trình triển khai công tác dân số - gia đình - trẻ em ở các cấp Công đoàn thành phố. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà trường, gia đình trong việc thực hiện quyền được bảo vệ, được sống an toàn, lành mạnh của trẻ em.

PHƯƠNG ANH

;
;
.
.
.
.
.