Trả giá cho sự ghen tuông

.

Chỉ vì ghen tuông và chưa hết giận hờn trong quá khứ, P.V.Th (SN 1988, quận Sơn Trà) đẩy bản thân và người bạn vào vòng lao lý. Để rồi, khi ngoảnh mặt lại, tất cả đã quá muộn, phải chấp nhận những tháng ngày mất tự do sau cánh cửa trại giam.

Là anh cả trong gia đình có 5 anh chị em, nhưng Th. không chịu làm gương cho các em, sớm bỏ học và lêu lổng, khiến ba mẹ vô cùng buồn lo. Ngày Th. thành hôn, gia đình và họ hàng vui mừng. Ngỡ rằng khi có vợ và ba con, Th. sẽ chí thú làm ăn. Nhưng không ngờ, càng lớn, Th. càng bộc lộ thói hư, tật xấu. Năm 2011, Th. bị Tòa án nhân dân thành phố tuyên phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Một lần ăn cơm tù nhưng Th. vẫn không chịu nhận ra lỗi lầm, tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Thế là, cuối năm 2013, Th. tiếp tục bị Tòa án nhân dân quận Sơn Trà tuyên phạt 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Thấy chồng không chịu quay đầu, người vợ buồn chán và dần nguôi lạnh tình cảm. Hạnh phúc rạn nứt, người vợ quyết định ly hôn…

Không còn người theo dõi, nhắc nhở thường xuyên, Th. càng tự do bay nhảy. Th. gặp và yêu chị N.T.T.T (SN 1994, tỉnh Đồng Nai). Tuy nhiên, được một thời gian, thấy tính cách Th. không hợp với mình và nhiều người “nói vào, nói ra”, chị T. quyết định chia tay. Đó cũng là lý do khiến Th. manh động, phải trả giá bằng những tháng năm ở chốn lao tù… Tối 4-12-2023, P.V.Th cùng P.P.L (SN 1999), N.A.T (SN 1998, quận Sơn Trà) và người đàn ông người Hàn Quốc (không rõ lai lịch) uống bia tại một quán trên đường Chính Hữu. Đến khoảng 2 giờ ngày 5-12-2023, P.V.Th điều khiển xe máy chở người đàn ông Hàn Quốc, N.A.T điều khiển xe máy chở L. đi tìm chỗ nhậu tiếp. Khi đi ngang công viên Biển Đông (quận Sơn Trà), Th. thấy người yêu cũ là chị N.T.T.T đang ngồi uống rượu với chị N.T.M.C (SN 1993, tỉnh Sóc Trăng), anh L.K.W (SN 1976, quốc tịch Hàn Quốc), chị B.T.X.T (SN 1992, tỉnh Quảng Ngãi) và anh K.Y.M (SN 1981, quốc tịch Hàn Quốc).

Bực tức, ghen tuông và nhớ lại việc chị N.T.M.C ngăn cản chuyện tình cảm của mình với chị T., nên Th. điều khiển xe chạy đến tông vào phía sau lưng ghế của anh L.K.W. Thấy vậy chị C. phản ứng la lên. Ngay sau đó, Th. xuống xe đạp vào vai trái chị C. Anh L.K.W đến can ngăn thì bị Th. đấm liên tiếp vào mặt. Cùng lúc đó, P.P.L xông vào đánh liên tiếp vào mặt chị C. Mọi người can ngăn nên nhóm của Th. lên xe bỏ đi. Chị C. và anh L.K.W được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng. Theo kết quả giám định, anh L.K.W bị chấn thương mắt trái và tổn thương phần mềm vùng mặt, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 16%; chị N.T.M.C bị gãy xương chính mũi, tỷ lệ tổn thương cơ thể 9%.

Tại phiên xét xử sơ thẩm về tội “Cố ý gây thương tích” do Tòa án nhân dân thành phố tổ chức cuối tháng 7-2024, Th. cúi đầu nghe cáo buộc về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo im lặng một lúc rồi khe khẽ nói: “Bị cáo rất giận và bực tức khi chị C. chia rẽ tình cảm giữa mình và T. Bị cáo thực sự yêu T. Dù hai người đã chia tay nhưng tình cảm bị cáo dành cho T. vẫn còn. Đang buồn chán lại gặp cảnh T. ngồi nhậu và vui đùa với người khác, bị cáo nổi cơn ghen, sẵn có men rượu nên không kiềm chế được bản thân. Bị cáo hối hận về hành vi của mình và thành thật xin lỗi các bị hại. Mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về hòa nhập cộng đồng và lao động kiếm tiền nuôi các con thơ”.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố nhận định, hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến thân thể người khác, gây mất trật tự, trị an trên địa bàn. Mặc dù các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhưng cần có một mức án nghiêm minh, tương xứng với hành vi bị cáo gây ra và để phòng ngừa, giáo dục chung… Vậy là, chỉ vì phút ghen tuông và bực tức với những chuyện đã qua, P.V.Th mất 3 năm để sửa sai sau cách cửa trại giam, còn P.P.L phải ăn cơm tù suốt 2 năm 6 tháng.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.