Những tấm lòng thơm thảo với trẻ mồ côi

.

Tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn (thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố), có những người bố, người mẹ luôn dành tình yêu thương chăm nom cho trẻ em bị bỏ rơi.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Dương (quận Hải Châu) đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi. Ảnh: N.D
Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Dương (quận Hải Châu) đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi. Ảnh: N.D

Theo Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Huỳnh Văn Hậu, trung tâm được thành lập từ năm 1995, hiện nay có 25 cháu gồm 5 cháu bị khuyết tật, 5 cháu bị bệnh tật và 15 cháu có thể trạng bình thường. Trung tâm có 12 cán bộ, nhân viên, trong đó có 6 cô bảo mẫu được chia làm 2 ca ngày đêm túc trực chăm sóc các em.

“Để có thêm nguồn kinh phí chăm lo cho các em, mỗi cán bộ, nhân viên đều nỗ lực vận động nguồn lực từ các mạnh thường quân, cán bộ, nhân viên nỗ lực vận động kinh phí thông qua mô hình “Dân vận khéo trong công tác vận động nguồn lực của Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng”. Nhờ vậy, hằng năm trung tâm có thêm nguồn kinh phí chăm lo cho các em. Từ đầu năm 2024 đến nay, bên cạnh nguồn hỗ trợ từ ngân sách, trung tâm đã vận động, nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân gần 830 triệu đồng”, ông Hậu nói.

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Nam Dương (quận Hải Châu) đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi. Chị Dương Thị Kiều Trinh, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết, chị em trong hội đóng góp và vận động gần 5 triệu đồng để mua bỉm, tã, khăn ướt, xà phòng để tặng cho các cháu.

“Các cháu sinh ra đã thiếu thốn tình thương yêu của gia đình, chính vì vậy rất cần sự chia sẻ của cộng đồng, xã hội. Mong rằng sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân giúp đỡ các cháu”, chị Trinh nói. Anh Tạ Hùng Cường (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, anh cùng các thành viên trong đội bóng Fighting Cocks FC vừa hỗ trợ xây bếp và tặng máy sấy quần áo cho trung tâm với tổng số tiền gần 35 triệu đồng. “Đà Nẵng sắp vào mùa mưa, chúng tôi muốn bếp ăn cho các cháu khang trang, sạch đẹp hơn cũng như giúp việc sấy khô quần áo nhanh chóng sẽ bảo đảm sức khỏe. Với tấm lòng thiện nguyện, chúng tôi mong các cháu lớn lên trong mạnh khỏe, được đến trường, học tập như các bạn cùng trang lứa”, anh Cường chia sẻ.

Tại trung tâm, 12 cán bộ, nhân viên đều dốc sức và dành tình yêu thương cho các cháu. Bảo mẫu Nguyễn Thị Tánh, người có gần 30 năm chăm sóc cho những đứa trẻ bất hạnh và xem đây chính là niềm hạnh phúc. Theo bà Tánh, một số trẻ em sinh ra bị còi cọc, suy nhược, khuyết tật và mắc nhiều bệnh bẩm sinh. Chính vì vậy, việc chăm sóc đòi hỏi sự kỹ lưỡng, thấu hiểu, dành nhiều tình cảm trìu mến hơn.

Theo ông Huỳnh Văn Hậu, những năm qua, hàng ngàn nhà hảo tâm lặng lẽ ủng hộ kinh phí, thực phẩm để nuôi các cháu. Nhiều tình nguyện viên của các tổ chức nhân đạo quốc tế cũng thường đến đây hỗ trợ vật chất và tham gia luyện tập phục hồi chức năng cho các cháu. Cũng từ nguồn vận động, trung tâm được xây dựng mới khang trang và mua sắm nhiều trang thiết bị, dụng cụ, đồ chơi, phục vụ chăm sóc trẻ. Trung tâm hợp đồng một bác sĩ thường xuyên đến chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Các cháu đau ốm được đưa đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng điều trị đều có bảo mẫu túc trực chăm sóc.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Nguyễn Tiến Lâm nhận định, Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo cho trẻ em mồ côi, bệnh tật mà còn tích cực huy động nguồn lực từ xã hội để có thêm điều kiện chăm lo cho các cháu. Theo ông Lâm, với mỗi mảnh đời trẻ em bất hạnh bị bỏ rơi, sự sẻ chia của toàn xã hội luôn cần thiết. Mong rằng sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đồng hành trung tâm trong việc hỗ trợ nguồn lực, lan tỏa, nhân lên nhiều tấm lòng chia sẻ với trẻ em bất hạnh.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.